Ngày 17/6, tại cuộc gặp gỡ báo chí diễn ra tại Hà Nội, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lần đầu tiên, một hành trình quảng bá điểm đến cho tỉnh (media trip “Visit Hue”) được tổ chức và thiết kế đặc biệt công phu, với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam.
Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…” hành trình quảng bá "Visit Hue" là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022, diễn ra từ ngày 20-26/6/2022. Đây là một hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy thị trường, khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác, phát triển ngành công nghiệp không khói…
Từ lâu, tỉnh Thừa Thiên-Huế với trung tâm là thành phố Huế đã nổi tiếng là vùng đất mang vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn và hiền hòa, được du khách trong nước, quốc tế tôn vinh là điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử với những di sản văn hoá được UNESCO công nhận như Quần thể di tích cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình, Mộc bản và Châu bản triều Nguyễn, thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế...
Đây cũng là vùng đất có nhiều danh thắng thiên nhiên như sông Hương, núi Ngự, Vườn Quốc gia Bạch Mã và Rừng nguyên sinh A Roàng-huyện A Lưới, Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tam Giang-Cầu Hai, vịnh Lăng Cô, biển Thuận An...
[Festival Huế 2022: Cơ hội để du lịch TT-Huế lấy lại đà tăng trưởng]
Những cảnh quan này đã được đầu tư để phát triển du lịch, đem tới trải nghiệm mới lạ, phù hợp với xu hướng du lịch hiện đại...
Dựa trên những yếu tố nền tảng đó, hành trình quảng bá “Visit Hue” đã xây dựng hành trình đặc biệt dành cho các vị khách đặc biệt, bao gồm các blogger du lịch Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, diễn viên Bình An, stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hòa), nhiếp ảnh gia Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền)...
Đây đều là những người truyền cảm hứng du lịch cho cộng đồng thông qua những câu chuyện, hình ảnh, video ghi lại trải nghiệm sau mỗi chuyến đi.
Những du khách đặc biệt này sẽ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt, cùng trải nghiệm ở địa điểm, sản phẩm du lịch mới như chèo sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về.
Họ cũng sẽ trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của ẩm thực Huế với tách trà chiều, mâm cơm nhà, món ăn đường phố, cơm chay hay ẩm thực cung đình…Trải nghiệm từ chuyến đi sẽ giúp các thành viên có được những chất liệu thực tế hoàn hảo để viết những câu chuyện sống động, giúp công chúng biết đến một Huế vừa quen thuộc vừa khác biệt.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết ý tưởng thực hiện một chuyến hành trình với khách mời là những người truyền cảm hứng đã được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch COVID-19, ngành du lịch gặp nhiều khó khăn nên ý tuởng này cũng phải xếp lại. Đến nay, dịch bệnh ở Việt Nam đã được kiểm soát tương đối tốt, nên Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có cơ hội để thực hiện hành trình quảng bá đầu tiên./.