Vinh danh chất lượng dịch vụ các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam

Các doanh nghiệp như Viettel, VNPT, MobiFone đã được vinh danh là các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng tại Hội thảo World Mobile Broadband & ICT năm 2022.
Vinh danh chất lượng dịch vụ các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam ảnh 1Hội thảo World Mobile Broadband & ICT năm 2022 đã vinh danh các doanh nghiệp viễn thông. (Ảnh: VNPT)

Sáng 9/3 đã diễn ra Hội thảo Hiện đại hóa hạ tầng viễn thông và dịch vụ nội dung số hướng tới thúc đẩy kinh tế số, xã hội số do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp Hội Vô tuyến điện tử, Hội Truyền thông số, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra lễ vinh danh Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động & ISP và điện toán đám mây tiêu biểu năm 2022. 

Theo đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã được vinh danh là "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chất lượng dịch vụ"  với các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền mạng; Tốc độ tải dữ liệu; Tốc độ đăng dữ liệu và các gói dịch vụ.

Tập đoàn Viettel được vinh danh ở hạng mục "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động." Cụ thể các khách hàng đã đánh giá 5 mức độ với từng tiêu chí theo chất lượng dịch vụ gồm: Chất lượng sóng, Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm, Tương xứng với chất lượng và giá cước, Tốc độ tải dữ liệu, Tốc độ đăng dữ liệu. Căn cứ vào đó, IDG đã tính ra tổng điểm các tiêu chí để chọn ra nhà mạng được khách hàng của mình cho điểm hài lòng cao nhất.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng vinh dự đón nhận giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động."

Nhà mạng này đã đáp ứng tốt nhất 4 tiêu chí đặt ra của Ban Tổ chức chương trình là: Giá cả hợp lý so với mức sống, Quy trình, thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động; Chương trình khuyến mãi và Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã vượt lên nhiều đề cử để giành danh hiệu dành cho Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 30/1-25/2/2022 tại 11 tỉnh, thành tại Việt Nam, thu được 6.758 mẫu khảo sát cá nhân và 319 mẫu khảo sát doanh nghiệp.

Để thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, IDG Việt Nam đã thực hiện toàn bộ phiếu khảo sát dưới hình thức online. Đối tượng tham gia khảo sát được chia thành 11 nhóm tuổi, thuộc 6 lĩnh vực/ngành nghề khác nhau.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, IDG Vietnam tiến hành chương trình khảo sát này và qua đây chúng ta thấy rõ sự thay đổi, dịch chuyển của các dịch vụ viễn thông trong đó đáng chú ý nhất là sự thay đổi về thị phần, về mức độ hài lòng và về thói quen người sử dụng.

[Phát triển viễn thông băng thông rộng để phục vụ nhu cầu người dân]

Ngoài ra, một trong những điểm nhấn của thị trường viễn thông trong vòng 2-3 năm qua là việc các đơn vị nhà mạng tích cực tham gia vào thị trường cung cấp dịch vụ điện toán đám mây và coi đó là lợi thế cạnh tranh, là điểm nhấn cạnh tranh mới của mình.

Từ thực tế đó, IDG Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình khảo sát mức độ hài lòng của các doanh nghiệp tại Việt Nam, tập trung trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử, vận tải logistic, truyền thông…

Vinh danh chất lượng dịch vụ các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam ảnh 2Ảnh minh họa. (Ảnh: Viettel)

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, chương trình khảo sát mức độ hài lòng của các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ điện toán đám mây được thực hiện và được báo cáo công khai trong sự kiện Hội thảo World Mobile Broadband & ICT.

Bên cạnh đó, bản báo cáo Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động, ISP & điện toán đám mây được kỳ vọng sẽ cung cấp những thông tin quan trọng giúp các nhà mạng, đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có thể nhìn nhận và thay đổi dịch vụ của mình nhằm hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn.

World Mobile Broadband & ICT là sự kiện về công nghệ viễn thông cấp quốc gia được tổ chức thường niên thông qua phối hợp với Hội Vô tuyến-Điện tử Việt Nam từ năm 2014 cùng với bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục