VinFast đang tạo ra lợi thế nhờ chiến lược đa thị trường, đa sản phẩm cùng các dịch vụ đặc biệt

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 6 tháng 9 năm 2024 – Trong bối cảnh tình hình kinh tế và địa chính trị có nhiều diến biến phức tạp, đầy bất ổn, thì VinFast, công ty sản xuất xe điện của Việt Nam đang định vị mình để đạt được thành công bằng một […]

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 6 tháng 9 năm 2024 – Trong bối cảnh tình hình kinh tế và địa chính trị có nhiều diến biến phức tạp, đầy bất ổn, thì VinFast, công ty sản xuất xe điện của Việt Nam đang định vị mình để đạt được thành công bằng một chiến lược đa dạng. Bằng cách cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ nhắm mục tiêu vào nhiều thị trường, công ty đang tạo ra lợi thế độc nhất trong ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng.

Caption

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị phủ bóng đen lên nền kinh tế toàn cầu, với cách tiếp cận linh hoạt, các nhà sản xuất ô tô dễ thích ứng sẽ sẵn sàng hưởng lợi. Chiến lược đa sản phẩm, đa thị trường của VinFast giúp công ty có thể vượt qua những gián đoạn tiềm ẩn và tận dụng các cơ hội mới nổi.

Quan hệ đối tác kinh tế mạnh mẽ Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU)

Sự kết nối của nền kinh tế toàn cầu đã tạo ra một bối cảnh cạnh tranh, nơi các quốc gia đang tìm cách mở rộng năng lực thương mại, đầu tư và công nghệ. EU đã nổi lên như một đối tác quan trọng của Việt Nam, với Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và EU.

EVFTA đã thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và EU, đưa Việt Nam trở thành một trong những đối tác thương mại lớn nhất của EU trong ASEAN. Sự hợp tác kinh tế ngày càng phát triển này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Việt Nam như VinFast mở rộng sang thị trường châu Âu.

Chiến lược đa sản phẩm, đa thị trường của VinFast, kết hợp với mối quan hệ kinh tế bền chặt giữa Việt Nam và EU, giúp công ty có thể cạnh tranh một cách hiệu quả trên thị trường ô tô toàn cầu.

Hãng sản xuất xe điện Việt Nam đang chứng minh tính hiệu quả của chiến lược đa thị trường. Khi nhu cầu toàn cầu về vận tải bền vững tăng cao, tham vọng của công ty vượt xa mục tiêu ban đầu là Mỹ và EU.

Một minh chứng cho tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của VinFast là việc gần đây tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành được vinh danh trong Danh sách Quyền lực MotorTrend 2024. Là người được vinh danh duy nhất đến từ Đông Nam Á, ông Vượng thể hiện khả năng lãnh đạo có tầm nhìn và công việc mang tính đột phá đang được thực hiện tại VinFast.

Công ty đang tích cực mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu, với những cột mốc quan trọng gần đây bao gồm việc mở đại lý mới ở Philippines và Trung Đông, bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên tại Indonesia và động thổ xây dựng một nhà máy lắp ráp ô tô điện mới tại đây.

Cách tiếp cận mang tính chiến lược của VinFast đã nhận được sự ủng hộ của Chính phủ tại các thị trường mà công ty tham gia. Ví dụ, ở Indonesia, công ty không chỉ bán xe điện, mà còn đóng góp vào tham vọng phát triển xe điện dài hạn của nước này bằng cách củng cố chuỗi cung ứng và phát triển lực lượng lao động lành nghề. Cách tiếp cận hợp tác này giúp VinFast trở thành đối tác có giá trị trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai bền vững hơn.

VinFast cũng đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong việc mở rộng toàn cầu, với việc khởi công cơ sở sản xuất tại Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới. Cơ sở sản xuất ở Thoothukudi, bang Tamil Nadu, được kỳ vọng sẽ tạo việc làm cho những người lao động có tay nghề cao trong khu vực và góp phần thực hiện mục tiêu của bang này trở thành thủ đô xe điện của Nam Á.

Khi VinFast tiếp tục mở rộng hoạt động trên toàn thế giới, tác động của hãng đến ngành công nghiệp này có thể sẽ tăng lên, ngay cả trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

Cách tiếp cận đa dạng của VinFast đối với phương tiện di chuyển bằng điện

VinFast không chỉ tập trung vào việc giành thị phần, mà còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi trên toàn cầu sang vận tải điện. Dưới sự lãnh đạo có tầm nhìn của người sáng lập, công ty đã góp phần vượt qua nhiều thách thức và bất ổn khác nhau trong ngành công nghiệp ô tô.

Lãi suất tăng, nền kinh tế toàn cầu suy yếu và nguy cơ suy giảm niềm tin của người tiêu dùng có thể gây ra rủi ro cho nhu cầu về xe điện. Để giảm thiểu những thách thức này, VinFast đã áp dụng chiến lược sản phẩm đa dạng hóa nhằm đảm bảo nguồn doanh thu bền vững, bất kể những thay đổi về địa chính trị hoặc kinh tế vĩ mô.

Công ty đã tạo ra một hệ sinh thái di chuyển bằng điện toàn diện, bao gồm ô tô điện, xe bus điện, xe tay ga điện và xe đạp điện. Dòng sản phẩm xe du lịch của VinFast đáp ứng nhiều sở thích và ngân sách khác nhau của người tiêu dùng, cung cấp các lựa chọn từ xe SUV điện cỡ nhỏ đến xe SUV điện rộng rãi.

Danh mục sản phẩm đa dạng này giúp VinFast tận dụng được nhiều phân khúc thị trường khác nhau và duy trì khả năng cạnh tranh trong một ngành đang phát triển nhanh chóng.

Chiến lược mở rộng thị trường châu Âu của VinFast

VinFast luôn nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng châu Âu trải nghiệm điện khí hóa liền mạch. Ngoài việc cung cấp những chiếc xe chất lượng cao, công ty còn tập trung vào việc thiết lập các chính sách dịch vụ và hậu mãi năm sao để nâng cao sự hài lòng và niềm tin của khách hàng.

Để nâng cao trải nghiệm sạc điện cho khách hàng châu Âu, VinFast đã hợp tác với Bosch, công ty cung cấp công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Sự hợp tác này giúp chủ sở hữu xe VinFast có thể tiếp cận mạng lưới rộng khắp gồm 700.000 điểm sạc của Bosch trên 30 quốc gia ở châu Âu, đảm bảo sự tự do và thuận tiện cho những chuyến di chuyển đường dài.

Ngoài ra, VinFast còn hợp tác với Mobivia, thương hiệu sửa chữa, bảo dưỡng ô tô nổi tiếng của châu Âu. Thỏa thuận hợp tác này mở rộng khả năng tiếp cận mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng của VinFast tại Pháp và Đức. Khoảng 1.200 trung tâm dịch vụ của Mobivia cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, bao gồm xử lý bảo hành, khuyến nghị bảo trì cũng như cung cấp thiết bị và phụ kiện mới.

Bằng việc chuẩn bị kỹ lưỡng hệ thống dịch vụ và cơ sở hạ tầng sạc toàn diện trước khi chính thức gia nhập thị trường châu Âu, VinFast đã thể hiện cam kết hỗ trợ khách hàng và tạo điều kiện chuyển đổi suôn sẻ sang xe điện.

Trong bối cảnh toàn cầu ngày càng có nhiều biến động và chứa đựng không ít bất ổn, chiến lược đa thị trường, đa sản phẩm và các dịch vụ đặc biệt của VinFast đã giúp công ty trở thành một thương hiệu nặng ký trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Hashtag: #VinFast

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục