VinaPhone "tung nhiều chiêu" giữ chân khách hàng ngoại

VinaPhone đã tung ra nhiều dịch vụ, gói cước dành riêng cho thuê bao là người nước ngoài và đặc biệt là có một tổng đài riêng để chăm sóc những khách hàng này.
VinaPhone "tung nhiều chiêu" giữ chân khách hàng ngoại ảnh 1Tổng đài quốc tế của VinaPhone giải quyết hàng trăm cuộc gọi của khách hàng mỗi ngày. (Nguồn: VNP)

Phát triển gói cước, tung ra SIM riêng cho thuê bao nước ngoài hay dành hẳn một tổng đài chăm sóc đa ngôn ngữ là cách VinaPhone tiên phong "đối xử công bằng" với  “thuê bao ngoại” của mình.

Ra đời từ tháng 10/2010, tổng đài 9192 của VinaPhone cung cấp dịch vụ giải đáp thắc mắc hay yêu cầu dịch vụ bằng 4 thứ tiếng: Anh - Hoa - Hàn - Nhật. Khi mới “chào đời,” một đại diện của VinaPhone cho hay việc lựa chọn 4 ngôn ngữ này được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát của VinaPhone về mức độ thông dụng của ngôn ngữ người nước ngoài sử dụng tại Việt Nam.

Với phương thức sử dụng đơn giản, chỉ cần nhấn các phím 1, 2, 3 và 4 tương ứng ngôn ngữ phù hợp, các khai thác viên luôn sẵn sàng để trả lời yêu cầu, thắc mắc của khách hàng. Tổng đài 9192 phục vụ từ 6 giờ 30 phút đến 22 giờ 30 phút hàng ngày, ngay cả trong dịp lễ và toàn bộ cuộc gọi đến tổng đài đều được miễn phí cước.

Trao đổi với phóng viên, đại diện VinaPhone cho biết mỗi ngày tổng đài 9192 tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi của khách hàng nước ngoài để giải đáp thắc mắc. Ngôn ngữ “hoạt động” có tần suất cao nhất là tiếng Anh và tiếng Hoa.

Để phục vụ khách hàng, nhân sự tổng đài 9192 phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn. Các ứng viên phải kiểm tra trình độ ngoại ngữ với chuyên gia ngôn ngữ nước ngoài. Sau đó, họ phải trải qua 2 tháng huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, bán hàng và đặc điểm văn hóa của các quốc gia để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Đặc biệt, các tổng đài viên cũng phải rèn luyện sự kiên trì, nhẫn nại với khách bởi nhiều người nước ngoài sẵn sàng dành thời gian trao đổi để làm rõ chi phí đến từng 500 đồng.

Bên cạnh việc mở tổng đài, VinaPhone cũng tiên phong trong việc cung cấp đa dịch vụ nhắm tới đối tượng khách hàng ngoại quốc như các gói hỗ trợ liên lạc quốc tế giá rẻ (QT1, QT2), tham gia liên minh di động Conexus, thiết kế bộ SIM Du lịch dành cho khách nước ngoài…

“Là thành viên của Liên minh Conexus châu Á Thái Bình Dương, VinaPhone đang nỗ lực thực hiện cam kết của mình là mang lại cho các thành viên trong liên minh những chính sách ưu đãi và sự đa dạng tiện ích dịch vụ để tiến xa hơn trong thị trường viễn thông quốc tế,” một đại diện VinaPhone cho biết./

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục