Ngày 12/7, VinaPhone thông báo chính thức cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng khi đang bay trên một số tuyến bay quốc tế.
Như vậy, VinaPhone là mạng di động đầu tiên của Việt Nam cho phép thuê bao gọi điện thoại, nhắn tin trên máy bay.
Đây là kết quả đáng ghi nhận sau những nỗ lực không mệt mỏi của VinaPhone trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.
Cụ thể, để gọi điện, nhắn tin trên máy bay, khách hàng không cần phải đăng ký riêng cho dịch vụ mà chỉ cần mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước khi ra nước ngoài như trước đây.
Ở trên các chuyến bay có dịch vụ chuyển vùng quốc tế, khách hàng sẽ được phi hành đoàn thông báo để có thể mở máy điện thoại di động và sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn hàng không, khách hàng vẫn phải tắt điện thoại trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh. Trước mắt, dịch vụ mới chỉ cung cấp cho thuê bao trả sau.
Giá cước khách hàng phải trả khi sử dụng điện thoại trên máy bay tương ứng với 0,82 USD/SMS (nhận tin nhắn miễn phí), gọi đi tất cả các hướng (bao gồm Việt Nam) là 4,3 USD/phút, cước nhận cuộc gọi là 99.000 đồng/phút (chưa bao gồm phụ thu).
Hiện, dịch vụ thoại, SMS trên máy bay được VinaPhone triển khai trên hàng trăm chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không, trong đó có Emirates, Malaysia Airlines, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Air New Zealand, British Airways, Etihad Airways (UAE), Libyan Arab Airlines, EgyptAir, Oman Air, Qatar Airways, Royal Jordanian Airlines (Jordan), Saudi Arabian Airlines, TAM (Brazil).
VinaPhone đang đàm phán để mở rộng cung cấp dịch vụ trên nhiều tuyến bay, hàng hàng không khác nữa. Dịch vụ truy nhập mạng Internet cũng sẽ sớm được cung cấp.
Ông Nguyễn Sơn Hải - đại diện VinaPhone chia sẻ, giữ liên lạc với gia đình, đối tác khi di chuyển trên các chuyến bay nhiều giờ là nhu cầu của không ít doanh nhân và khách du lịch.
Việc cung cấp dịch vụ điện thoại, nhắn tin trên máy bay thể hiện mong muốn và nỗ lực không ngừng của VinaPhone nhằm vươn tới những tiêu chuẩn cao hơn về dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trong công việc và cuộc sống của khách hàng./.
Như vậy, VinaPhone là mạng di động đầu tiên của Việt Nam cho phép thuê bao gọi điện thoại, nhắn tin trên máy bay.
Đây là kết quả đáng ghi nhận sau những nỗ lực không mệt mỏi của VinaPhone trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.
Cụ thể, để gọi điện, nhắn tin trên máy bay, khách hàng không cần phải đăng ký riêng cho dịch vụ mà chỉ cần mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước khi ra nước ngoài như trước đây.
Ở trên các chuyến bay có dịch vụ chuyển vùng quốc tế, khách hàng sẽ được phi hành đoàn thông báo để có thể mở máy điện thoại di động và sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn hàng không, khách hàng vẫn phải tắt điện thoại trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh. Trước mắt, dịch vụ mới chỉ cung cấp cho thuê bao trả sau.
Giá cước khách hàng phải trả khi sử dụng điện thoại trên máy bay tương ứng với 0,82 USD/SMS (nhận tin nhắn miễn phí), gọi đi tất cả các hướng (bao gồm Việt Nam) là 4,3 USD/phút, cước nhận cuộc gọi là 99.000 đồng/phút (chưa bao gồm phụ thu).
Hiện, dịch vụ thoại, SMS trên máy bay được VinaPhone triển khai trên hàng trăm chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không, trong đó có Emirates, Malaysia Airlines, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Air New Zealand, British Airways, Etihad Airways (UAE), Libyan Arab Airlines, EgyptAir, Oman Air, Qatar Airways, Royal Jordanian Airlines (Jordan), Saudi Arabian Airlines, TAM (Brazil).
VinaPhone đang đàm phán để mở rộng cung cấp dịch vụ trên nhiều tuyến bay, hàng hàng không khác nữa. Dịch vụ truy nhập mạng Internet cũng sẽ sớm được cung cấp.
Ông Nguyễn Sơn Hải - đại diện VinaPhone chia sẻ, giữ liên lạc với gia đình, đối tác khi di chuyển trên các chuyến bay nhiều giờ là nhu cầu của không ít doanh nhân và khách du lịch.
Việc cung cấp dịch vụ điện thoại, nhắn tin trên máy bay thể hiện mong muốn và nỗ lực không ngừng của VinaPhone nhằm vươn tới những tiêu chuẩn cao hơn về dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trong công việc và cuộc sống của khách hàng./.
(Vietnam+)