Vinamilk hợp tác Dược Hậu Giang đưa ra sản phẩm tối ưu cho sức khỏe

Ngày 22.3.2018, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk và Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang – DHG Pharma đã tiến hành ký kết Hợp tác chiến lược về nghiên cứu & phát triển sản phẩm.
Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ ký kết. (Nguồn: Vinamilk)

Ngày 22/3/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk và Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang – DHG Pharma đã tiến hành ký kết Hợp tác chiến lược về nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng, hướng đến một cuộc sống khoẻ đẹp hơn.

Buổi Lễ ký kết có sự tham dự của PGS. TS Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y Tế; đại diện Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) có ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC, ông Nguyễn Chí Thành - Phó Tổng Giám đốc phụ trách SCIC kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị DHG Pharma, đại diện lãnh đạo Công ty Vinamilk và DHG Pharma.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh hợp tác chiến lược về phát triển sản phẩm, kinh doanh, phân phối giữa hai doanh nghiệp về dược phẩm và dinh dưỡng hàng đầu của Việt Nam.

Với những thế mạnh nền tảng của 2 doanh nghiệp đầu ngành, Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ có những phối hợp tích cực trong hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), Marketing, phân phối các dòng sản phẩm, thực phẩm chức năng; bên cạnh đó, sẽ là cầu nối giới thiệu các đối tác, khách hàng cũng như các nghiên cứu khoa học nhằm tạo ra các giá trị mới, hướng đến mục tiêu cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm có lợi cho sức khỏe với chất lượng quốc tế, vì một cuộc sống khoẻ đẹp hơn.

Ông Nguyễn Đức Chi – Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC phát biểu tại buổi Lễ ký kết. (Nguồn: Vinamilk)

Theo đó, Dược Hậu Giang và Vinamilk sẽ ký bản hợp tác chiến lược về các vấn đề chính: Xây dựng sản phẩm đồng thương hiệu mới hoặc phát triển từ các sản phẩm đã có, nhằm phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng với nhiều đối tượng khác nhau; Phối hợp về nguồn nguyên liệu để đưa vào phục vụ sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng, bổ sung và nâng cao sức khỏe; Khai thác thế mạnh về nguồn lực phân phối đặc thù của mỗi bên, để giúp người dân dể dàng tiếp cận, sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

[Jardines Matheson muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển thị trường vốn]

Phát biểu tại lễ ký kết, Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám Đốc của Vinamilk chia sẻ: “Nhằm thực hiện sứ mệnh của Vinamilk trong việc mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp, Vinamilk luôn tiên phong trong việc hợp tác chiến lược với nhiều tập đoàn uy tín trong nước và quốc tế về phát triển, ứng dụng các thành tựu về khoa học dinh dưỡng và sức khỏe vào các sản phẩm của mình. Hợp tác với Dược Hậu Giang cũng là một bước đi vững chắc trong chiến lược này, nhằm kết hợp thế mạnh của cả 2 bên để hướng đến mục tiêu giới thiệu đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm Việt với chất lượng quốc tế, góp phần nâng cao sức khỏe cho người Việt Nam.”

Không chỉ cho ra đời những sản phẩm tiên tiến, chất lượng quốc tế, có lợi cho người tiêu dùng, “cái bắt tay” của Vinamlk và Dược Hậu Giang còn được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện điều kiện sức khỏe, dinh dưỡng của cộng đồng, giảm bớt các chi phí ý tế và áp lực lên hạ tầng y tế còn nhiều hạn chế và quá tải như ở Việt Nam.

Ông Đoàn Đình Khương – Quyền Tổng Giám đốc DHG Pharma và bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cùng ký kết hợp tác chiến lược. (Nguồn: Vinamilk)

Ông Đoàn Đình Duy Khương – Quyền Tổng Giám đốc DHG Pharma chia sẻ: “Gần nửa thế kỷ qua, DHG Pharma luôn tận tâm với sứ mệnh nâng cao sức khỏe con người thông qua việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn ước vọng vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn. Việc áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào dây chuyền sản xuất không chỉ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thương trường, mà còn thể hiện trách nhiệm của DHG Pharma với cộng đồng.

Định hướng lâu dài của DHG Pharma là hợp tác với các nhà khoa học, kết hợp với các viện, trường. Cụ thể là ký kết hợp tác khoa học với Viện Công nghệ Sinh học để nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ công nghệ sinh học.

Thành tựu trong hợp tác với Viện Công nghệ sinh học là đã cho ra đời sản phẩm Naturenz, được nghiên cứu dựa trên ứng dụng công nghệ sinh học trong việc trích ly enzyme từ các loại rau củ, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Hôm nay, ký kết hợp tác với Vinamilk cũng là một trong những chiến lược nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sản phẩm chất lượng. DHG Pharma tin rằng, sự hợp tác này là một bước tiến mới, tạo ra những giá trị mới, những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe, cải thiện nguồn dinh dưỡng và tăng cường thể chất dành cho mọi người.”

Về Vinamilk:

1. Về hợp tác, đầu tư Nghiên cứu – Phát triển:

Trong nhiều năm qua, Vinamilk liên tục thực hiện các hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Chr. Hansen (Đan Mạch) về “Tiên Phong Ứng Dụng Các Chủng Probiotic Tiên Tiến Vào Sản Phẩm Sữa Vinamilk” – 2017, Tập đoàn DSM (Thụy Sĩ) về “Ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột Vinamilk” – 2016,… Với bề dày kinh nghiệm của mình, cùng các đối tác chiến lược lớn mạnh trên toàn cầu, Vinamilk không ngừng phát triển, sáng tạo và cải tiến để mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, đáp ứng sự tin cậy và mong đợi từ khách hàng trong và ngoài nước.

2. Về thị phần và hệ thống phân phối:

Năm 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (Nielsen 08/2017).

Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. Hệ thống bán hàng của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.

Về thị trường nước ngoài, từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế.

3. Về năng lực sản xuất:

Mỗi năm có khoảng 8 tỷ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột còn nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) thì có công suất 400 triệu lít sữa nước/năm và đang trong giai đoạn mở rộng qua giai đoạn 2 với công suất nâng lên gấp đôi, đạt 800 triệu lít sữa/năm nâng tổng công suất của công ty lên 1,2 tỷ lít sữa/năm.

Vinamilk đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.

4. Về giải thưởng và danh hiệu:

Năm 2017 Vinamilk đã vinh dự được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 2.000 công ty niêm yết xuất sắc nhất thế giới (GLOBAL2000) và là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống của châu Á ghi tên vào TOP10 của danh sách ASIA 300 của tạp chí tài chính Nikkei Nhật Bản. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được Forbes Việt Nam định giá hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2016, 2017.

Vinamilk 3 năm liên tiếp (2015-2017) giữ vững vị trí thương hiệu số 1 Việt Nam do Kantar Worldpanel bình chọn, 8 năm liền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia và cũng là công ty sữa duy nhất đạt giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền.

5. Về phát triển vùng nguyên liệu chất lượng quốc tế:

Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global GAP với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) lên tới hơn 120.000 con, với sản lượng khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Dự kiến tổng đàn bò sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi. Năm 2017, Vinamilk đã đưa vào hoạt động trang trại bò sữa hữu cơ tại Đà Lạt, đây cũng là trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu do tổ chức Control Union (Hà Lan) khảo sát và chứng nhận.

Về Dược Hậu Giang:

Dược Hậu Giang hơn 20 năm liền dẫn đầu Ngành Công nghiệp Dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận, quy mô và năng lực sản xuất và là top công ty dược có thị phần lớn nhất ngành dược Việt Nam

Theo đánh giá của Forbes, Dược Hậu Giang có giá trị thương hiệu khoảng 60 triệu USD xếp thứ 22 trên cả nước và đứng đầu trong ngành y tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục