Ngày 11/2, Tập đoàn Viettel phát đi thông tin cho biết đã có kế hoạch đẩy mạnh việc phổ cập 4G.
Cụ thể, nhà mạng này sẽ phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam phân phối loạt smartphone 4G giá dưới 1,5 triệu đồng/máy và feature phone (điện thoại cơ bản) 4G có giá khoảng 400.000 đồng/máy.
Bên cạnh đó, Viettel sẽ bổ sung khoảng 2.400 trạm 4G, xóa khoảng 3.700 "vùng lõm" để giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ 4G tốt hơn. Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam, tăng tỷ lệ từ 43,5% lên 62% trong năm 2020.
[Viettel sẽ bổ sung thêm gần 10.000 trạm phát sóng 4G trên cả nước]
Theo dự kiến, data tiếp tục là lĩnh vực sẽ giúp Viettel tăng trưởng trong mảng viễn thông năm 2020 do mức độ tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thấp so với khu vực về tỷ lệ người dùng cũng như lưu lượng. Hiện tại, Lào và Campuchia đang tiêu dùng khoảng 12-15G/ khách hàng/ tháng trong khi ở Việt Nam con số này đang trung bình 5-7G/ khách hàng/ tháng.
Năm 2020, Tập đoàn này cũng đặt mục tiêu lợi nhuận cho lĩnh vực viễn thông trong nước tăng 4,3% so với năm 2019. Viettel đặt mục tiêu trở thành công ty số 1 Việt Nam về doanh thu Internet cáp quang trong năm 2020, với doanh thu dịch vụ cố định tăng trưởng 23,2%.
Trong năm 2019, Viettel là nhà mạng đầu tiên phát sóng 5G tại Việt Nam – đưa Việt Nam vào số hơn 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới phát sóng thành công 5G.../.