Viettel đặt mục tiêu doanh thu mảng viễn thông chỉ còn dưới 50%

Để hoàn thành mục tiêu doanh thu từ mảng viễn thông chỉ còn dưới 50% vào năm 2018, Viettel đã tìm cách hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng, đẩy mạnh mảng cung cấp nội dung cho người dùng di động.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: T.H/Vietnam+)

Ông Phùng Văn Cường, Phó tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết, mạng di động này đặt mục tiêu giảm tỷ trọng doanh thu từ viễn thông truyền thống (thoại, SMS, data) xuống khoảng 50% tổng doanh thu Viettel toàn cầu vào năm 2018.

Tuy nhiên, đại diện của Viettel chưa công bố mức tỷ trọng doanh thu từ mảng này hiện tại là bao nhiêu.

Chia sẻ tại Hội thảo Ý tưởng sáng tạo và Tiềm năng hợp tác diễ ra sáng 21/8 tại Hà Nội, ông Cường cho hay thời gian qua ngành công nghệ chứng kiến rất nhiều sự chuyển dịch quan trọng: Smartphone thay thế dần máy tính PC, điện toán đám mây thay thế hệ thống máy chủ, dữ liệu băng rộng di động thay thế các kết nối Internet có dây truyền thống, OTT thay thế dịch vụ viễn thông truyền thống…

“Trong tương lai không xa, khi các ứng dụng và công nghệ xử lý dữ liệu xâm nhập vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, doanh thu từ lĩnh vực này sẽ gấp từ 4-5 lần doanh thu của viễn thông,” ông Cường nói.

Để đạt được mục tiêu này, ngoài việc tự vận động, Viettel đã đề xuất tới việc hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phát triển ứng dụng, nội dung cho di động. 

Tại hội thảo này, phía Viettel cũng đã trao đổi với các nhà phát triển ứng dụng về xu thế, giới thiệu thêm các mô hình hợp tác. Theo đó, các nhà phát triển ứng dụng cho Viettel có thể hưởng mức chia sẻ 60%. Đặc biệt, với những sản phẩm khác biệt, sáng tạo và đem lại lợi ích lớn cho cộng đồng sẽ được chia sẻ tới 90% doanh thu.

“Chúng tôi muốn kết nối với sự sáng tạo của hàng triệu nhà phát triển ứng dụng độc lập, không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp nơi trên thế giới để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng,” ông Cường chốt lại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục