Với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, sáng nay (13/4) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2016.
Theo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Vietnam Expo 2016 thu hút sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tập trung vào 8 ngành hàng: Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng; Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống; Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe; Dịch vụ.
Về phía Việt Nam, nhiều tên tuổi lớn có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia cũng góp mặt như Tổng Công ty cổ phần thiết bị điện Việt Nam - GELEX, Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty cổ phần sản xuất Nhựa Duy Tân, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO), Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ...
Đáng chú ý, trong khuôn khổ hội chợ sẽ có một khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam được làm việc trực tiếp với các chuyên gia thiết kế, từ đó có được những chia sẻ, góp ý về ý tưởng cải tiến, đổi mối thiết kế nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần mở rộng và phát triển kinh doanh.
"Qua các kỳ tổ chức, Vietnam Expo luôn là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các nhà đầu tư, sản xuất trong và ngoài nước," ông Bùi Huy Sơn nhấn mạnh.
Năm nay cũng là lần thứ 26 hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam được tổ chức, thông qua hội chợ đã có hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác thành công.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, năm 2016 được đánh giá là năm bản lề của nền kinh tế khi Việt Nam đã có những bước hội nhập mạnh mẽ với các nước trong khu vực và thế giới thông qua việc gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và nhiều hiệp định thương mại đã ký kết như như FTA Việt Nam - Hàn Quốc, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Tại Vietnam Expo 2016, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các đối tác quốc tế, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa.
Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam./.