Vietnam Airlines tiến tới trở thành hãng hàng không công nghệ số

Vietnam Airlines đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tiến tới trở thành Hãng hàng không công nghệ số, Vietnam Airlines không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)
Tiến tới trở thành Hãng hàng không công nghệ số, Vietnam Airlines không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Vietnam Airlines vừa được trao tặng giải thưởng uy tín của Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á-châu Đại Dương (ASOCIO)-ASOCIO ICT Awards năm 2019 dành cho Tổ chức ứng dụng Công nghệ thông tin xuất sắc.

Giải thưởng được trao trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ Số ASOCIO 2019 (ASOCIO Digital Summit) tại Kuala Lumpur, Malaysia

ASOCIO ICT Awards là giải thưởng công nghệ thông tin uy tín hàng đầu, có ảnh hưởng rất lớn trong khu vực. Giải thưởng được trao hàng năm cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO.

Với chủ trương tiến tới trở thành hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline), Vietnam Airlines đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng, ngày càng hoàn thiện dịch vụ đẳng cấp quốc tế 4 sao, tiến tới 5 sao.

[Vietnam Airlines sẽ chinh phục tiêu chuẩn 5 sao sau năm 2020]

Năm 2019, Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã đề cử Vietnam Airlines là “Tổ chức ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc” lên Hội đồng giải thưởng ASOCIO và đã được lựa chọn trao giải dựa trên nỗ lực không ngừng của hãng.

Năm 2018 và 2019, Vietnam Airlines đã ra mắt một số hệ thống và ứng dụng như hệ thống phân tích hiệu quả đường bay (RPS), hệ thống thông tin quản lý (MIS), hệ thống phân lịch bay phi công, tiếp viên và ứng dụng di động hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội.

Ngoài ra, Vietnam Airlines tiếp tục nâng cao năng lực hạ tầng công nghệ thông tin để trở thành một hãng hàng không số như số hóa các tài liệu quản lý chuyến bay, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), khai thác dữ liệu (Big Data) trong thương mại, vận hành và quản lý đội tàu bay, tăng cường tự động hóa và tùy biến để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Vietnam Airlines tiến tới trở thành hãng hàng không công nghệ số ảnh 1Ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines (thứ 2 từ trái sang) đại diện Vietnam Airlines nhận giải thưởng. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Đặc biệt, xác định an toàn là ưu tiên cao nhất, năm 2018 của Vietnam Airlines đã triển khai hệ thống quản lý an toàn tổng thể, nâng cao chất lượng an toàn khai thác bay dựa trên nền tảng của Rolls Royce.

Vietnam Airlines còn là một trong những hãng hàng không đầu tiên phối hợp với tập đoàn sản xuất máy bay Airbus và tập đoàn FPT phát triển nền tảng công nghệ Skywise nhằm nâng cao năng lực vận hành và bảo dưỡng máy bay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục