Vietnam Airlines sắp triển khai dịch vụ wifi trên các máy bay

Vietnam Airlines đang có bước tiến vững chắc trong quá trình chuyển đổi số và trở thành hãng hàng không Quốc tế 5 sao trong tương lai không xa.
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng sắp triển khai dịch vụ wifi trên các máy bay nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Theo ông Thành, sau hơn 4 năm, hệ thống wifi trên máy bay Airbus A350 và Boeing 787 của Vietnam Airlines đã được Bộ Công an và Cục Hàng không cấp phép.

“Vietnam Airlines sẽ chọn ngày 2/9 hoặc 10/10 tới đây để khai trương và triển khai trên 4 tàu bay đầu tiên,” ông Thành đưa ra lộ trình.

Quả quyết với mục tiêu trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines) trong thời gian tới, ông Thành cho rằng, Vietnam Airlines đang có bước tiến vững chắc trong quá trình chuyển đổi số và trở thành hãng hàng không Quốc tế 5 sao trong tương lai không xa nhằm mang đến cho hành khách thêm nhiều trải nghiệm bay tiện ích, an toàn nhất.

[Vietnam Airlines đạt lợi nhuận trước thuế 1.650 tỷ đồng trong 6 tháng]

Được biết, Vietnam Airlines đang triển khai mua sắm gói dịch vụ kết nối trên chuyến bay (In-Flight Connectivity) đối với 10 tàu bay Airbus A350 giai đoạn quý 4/2020-quý 3/2024.

Hãng cũng đang mời các đối tác, nhà cung cấp tham gia chào giá với thời gian phát hành hồ sơ yêu cầu từ 9 giờ ngày 9/8 và thời hạn nộp hồ sơ đề xuất trước 9 giờ ngày 25/8 tới.

Về dự án Skywise - nền tảng công nghệ dữ liệu mở trong lĩnh vực hàng không, vị Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, FPT đã thành lập văn phòng làm với Airbus ở Toulouse (Pháp), Vietnam Airlines cũng đã hợp tác và triển khai xong giai đoạn 1 (đầy đủ data, phân tích ban đầu). Đến giai đoạn 2, Airbus tiếp tục bán những chương trình Trí tuệ nhân tạo (AI), những chương trình để triển khai các vấn đề bảo dưỡng, dự phòng với các khoản chi phí lớn.

Thừa nhận những ngày đầu khai thác, Vietnam Airlines có khách quốc tế là đông nhất nhưng đến nay khách Việt Nam đã tăng nhiều hơn (phục vụ khoảng 25 triệu lượt khách/năm), ông Thành đánh giá, với ngành hàng không, tính tiêu chuẩn và gắn kết mạng toàn cầu ngay từ đầu nên mọi thứ đi khá nhanh và trước, nhưng lại có những chỗ trở thành tụt hậu.

Do đó, ông Thành đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần bắt tay, hợp tác với nhau để tạo những sản phẩm tiên tiến đồng thời Vietnam Airlines rất mong muốn và sẵn sàng thay đổi để cùng nhau xây dựng sản phẩm./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục