Vietnam Airlines lãi gần 3.300 tỷ đồng, ''cõng'' hơn 51% khách nội địa

Ngoài việc duy trì chỉ số bay đúng giờ, hãng hàng không quốc gia Việt Nam còn đang chiếm 51,7% thị phần vận chuyển hành khách nội địa.
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong thời gian qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực trong bối cảnh thị trường hàng không cạnh tranh tăng cao và kinh tế toàn cầu có nhiều biến động.

Theo con số mới nhất vừa được Vietnam Airlines công bố, sau chín tháng, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 76.705 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 3.291 tỷ đồng, đạt 97,9% so với kế hoạch cả năm.

Riêng công ty mẹ đạt hơn 57.474 tỷ đồng doanh thu và đạt hơn 2.742 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 52,84 % so sánh cùng kỳ về lợi nhuận.

Trong quý 3/2019, lợi nhuận trước thuế hợp nhất và của công ty mẹ lần lượt đạt 1.506 tỷ đồng và 856 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả (không bao gồm thu bán) trên vốn chủ sở hữu là 2,45, tiếp tục ở mức an toàn và thấp hơn thời điểm đầu năm 2019 (2,58).

Sau chín tháng, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã vận chuyển hơn 21,4 triệu lượt hành khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ. Tại Việt Nam, hãng chiếm 51,7% thị phần vận chuyển hành khách nội địa.

Ngoài ra, Vietnam Airlines vẫn duy trì chỉ số đúng giờ trung bình (OTP) ở mức xấp xỉ 90%, thuộc mức cao so với các hãng hàng không trong khu vực và trên thế giới.

[Vietnam Airlines đón tàu bay thứ 100, nâng tầm hàng không Việt]

Trong những tháng qua, Vietnam Airlines Group nhận thêm 2 tàu Boeing 787-10, 10 tàu A321 NEO đồng thời mở mới nhiều đường bay nội địa, quốc tế như gồm Thành phố Hồ Chí Minh-Chu Lai cùng một loạt đường bay giữa Đà Nẵng và Thanh Hóa, Vinh, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ, Busan (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc).

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với các hãng hàng không trên thế giới như Delta Airlines, China Airlines để triển khai các chuyến bay nối chuyến đi Mỹ, làm tiền đề phát triển các sản phẩm kết nối trực tiếp Việt Nam-Mỹ.

Về việc triển khai dịch vụ check-in qua điện thoại, đại diện Vietnam Airlines cho biết tỷ lệ khách tự làm thủ tục cả 3 sân bay ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng chín tháng năm 2019 đạt mức ấn tượng xấp xỉ 50%.

Trong các tháng cuối năm, Vietnam Airlines đặt trọng tâm bảo dưỡng định kỳ tàu bay, tăng cường huấn luyện đào tạo, đảm bảo nguồn lực cho giai đoạn cao điểm cuối năm. Hãng dự kiến sẽ tiếp nhận thêm các tàu bay mới gồm 4 tàu A321 NEO, một tàu Boeing 787-10, mở thêm các đường bay mới đi Bali, Phuket, Macau và khai thác trở lại đường bay Đà Nẵng-Bangkok./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục