Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm dịp cao điểm Tết

Trong những giai đoạn cao điểm đi lại Tết Nguyên đán năm 2024, Vietnam Airlines cũng triển khai các chuyến bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của ngành hàng không.

Vietnam Airlines tăng cường các chuyến bay đêm trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Vietnam Airlines tăng cường các chuyến bay đêm trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ ngày 13/1 đến 12/2/2025, Vietnam Airlines dự kiến khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm, cung ứng gần 300.000 ghế trong giai đoạn cao điểm Tết.

So với giai đoạn cao điểm Tết 2024, số chuyến bay đêm trong Tết 2025 tăng đến 88%, đánh dấu nỗ lực tích cực của Vietnam Airlines trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp lễ lớn nhất năm.

Các chuyến bay đêm có giờ khởi hành sau 21h tối và trước 5h sáng hôm sau, tập trung vào các chặng Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Huế… Hãng sẽ sử dụng các loại máy bay Airbus A321, Airbus A320 neo đối với hầu hết các chặng bay này. Riêng đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội, Hãng sử dụng thêm các loại máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350 và Boeing 787.

Trong những giai đoạn cao điểm đi lại năm 2024, Vietnam Airlines cũng triển khai các chuyến bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của ngành hàng không, cung cấp các sản phẩm với mức giá phù hợp và đồng hành phát triển kinh tế về đêm với các tỉnh, thành phố.

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2025, Vietnam Airlines đã mở bán sớm 2,15 triệu chỗ, tương đương hơn 11.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa.

Vietnam Airlines cũng nhận thêm 3 máy bay mới trong tháng 12/2024 bao gồm 2 máy bay Airbus A320neo và 1 máy bay thân rộng Boeing 787-10 đồng thời thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1-12/2. Với đội máy bay hơn 100 chiếc, Hãng đã sẵn sàng để phục vụ người dân về nhà đón Tết và du Xuân./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.