Chiều 27/3 (theo giờ Moskva), chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN- A866 đầu tiên của Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay Domodedovo ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga, đánh dấu bước phát triển mới trong việc khai thác thị trường đầy tiềm năng này.
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tham dự buổi lễ đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner có Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh, lãnh đạo sân bay Domodedovo, cùng toàn thể cán bộ Cơ quan đại diện Tổng công ty hàng không Vietnam Airlines tại Liên bang Nga, đông đảo các công ty đối tác của Vietnam Airlines tại Liên bang Nga và nhiều cơ quan truyền thông Việt Nam và Liên bang Nga.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Dũng, Trưởng đại diện Tổng Công ty Hàng không Vietnam Airlines ở Liên bang Nga cho biết việc đưa máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 vào khai thác cho thấy Vietnam Airlines rất chú trọng đến thị trường Nga.
[Vietnam Airlines mở thêm đường bay tới Nha Trang-Hàn Quốc]
Vietnam Airlines đang từng bước hoàn thiện sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho hành khách trên các chuyến bay, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh để giành được thị phần ở thị trường khó tính này.
Trong tương lai Vietnam Airlines sẽ mở rộng bản đồ bay nhằm cung cấp thêm cho nhiều người Nga khả năng khám phá Việt Nam và các điểm đến châu Á khác.
Về phần mình, Đại sứ Ngô Đức Mạnh chúc mừng Vietnam Airlines đã có bước phát triển mới khi đưa máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner vào khai thác chặng Hà Nội-Moskva.
Việc đưa loại máy bay hiện đại này vào khai thác sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và giao lưu nhân dân.
Điểm nổi trội của Boeing 787-9 là những cải tiến đáng kể về cơ sở vật chất và dịch vụ ở cả hạng thương gia và hạng phổ thông đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế 4 sao để mang đến cho khách hàng sự thoải mái tối đa trong suốt hành trình.
Ngoài ra, chiếc Boeing 787-9 này còn có thể đi chặng bay dài hơn, chứa được nhiều hành khách hơn (tối đa 311 người) nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn (20%) so với các thế hệ máy bay trước đó./.