Đại diện Vietjet Air và Jetstar Pacific cho biết, cơn bão số 3 (tên quốc tế là Wipha) đang ở ngay bờ biển Quảng Ninh-Hải Phòng và sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ khu vực vịnh Bắc Bộ trong 2 ngày tới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-90km/giờ), giật cấp 11.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều chuyến bay của 2 hãng phải điều chỉnh lịch khai thác.
Cụ thể, các chuyến bay đi và đến Hải Phòng ngày 2,3/8 sẽ ngừng khai thác. Trong đó, ngày 2/8, 11 chuyến ngừng khai thác bao gồm VJ905/906 chặng Hải Phòng-Bangkok (Thái Lan)-Hải Phòng, VJ276/277/278/283 chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh, VJ279/286 chặng Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh-Hải Phòng, VJ724/721 chặng Đà Nẵng-Hải Phòng-Đà Nẵng và VJ732 chặng Nha Trang-Hải Phòng.
Ngày 3/8, 13 chuyến của Vietjet Air sẽ ngừng khai thác bao gồm VJ699/692 chặng Hải Phòng-Đà Lạt-Hải Phòng, VJ751/750 chặng Hải Phòng-Pleiku-Hải Phòng, VJ767/768 chặng Hải Phòng-Phú Quốc-Hải Phòng, VJ270/272/273/281 chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh, VJ488/489 chặng Cần Thơ-Hải Phòng-Cần Thơ và VJ731 chặng Hải Phòng-Nha Trang. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
[Bão số 3: Cung cấp nguồn điện dự phòng bơm tiêu úng cho Hà Nội]
Đại diện Vietjet Air cho hay, toàn bộ hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo đúng quy định của Hãng.
Vietjet Air đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. Vietjet Air lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục "Thông tin chuyến bay."
Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
Đối với Hãng hàng không Jetstar Pacific, hãng sẽ hủy 2 chuyến bay đi và đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) số hiệu BL594/595 ngày 2/8. Hành khách sẽ được chuyển đổi sang chuyến bay ngày hôm sau miễn phí.
Đồng thời một số chuyến bay trên đường bay khác cũng sẽ có điều chỉnh thời gian, hãng sẽ chủ động thông tin đến hành khách để hạn chế tối đa ảnh hưởng việc đi lại của hành khách./.