Thông tin từ VietinBank cho hay, đơn vị này được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Anh) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam.” Đây là năm thứ 4 liên tiếp VietinBank được vinh danh ở hạng mục này.
Giải thưởng là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng của VietinBank trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ bán lẻ nhằm hướng tới sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Giải thưởng cũng ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động bán lẻ nói riêng và vị thế của một ngân hàng thương mại lớn mạnh hàng đầu Việt Nam và trên thị trường quốc tế.
[Trái phiếu VietinBank: Cơ hội đầu tư an toàn và khuyến mãi hấp dẫn]
Sau gần 5 năm chuyển đổi mô hình Khối bán lẻ, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank đã có sự tăng trưởng mạnh về quy mô, doanh số, nền tảng khách hàng cũng như hiệu quả tổng thu nhập và đảm bảo an toàn. VietinBank luôn ưu tiên cho ra đời các sản phẩm, gói sản phẩm dịch vụ đa dạng, vượt trội về công nghệ và tiện ích với khách hàng.
Chính vì vậy, bên cạnh việc chuyển đổi mô hình hoạt động, VietinBank tăng cường hiệu quả sử dụng nguồn vốn, năng lực quản trị điều hành, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước để cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói.
Liên tục trong các năm từ 2015 đến 2018, hoạt động bán lẻ của VietinBank luôn có sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô, cải thiện chất lượng dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng bình quân các năm đều đạt mức cao như nguồn vốn tăng bình quân 16,7%/năm, dư nợ tăng bình quân 38%/năm. Chất lượng dư nợ tín dụng tăng trưởng bền vững và hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu của khách hàng bán lẻ luôn được duy trì ở mức thấp dưới 1%.
Trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng huy động vốn và dư nợ cho vay tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt từ 10-15%, cơ sở khách hàng bán lẻ tăng hơn 490.000 khách hàng. Hoạt động bán chéo sản phẩm dịch vụ đến đối tác và các đơn vị chi lương luôn được VietinBank chú trọng đẩy mạnh.
Các sản phẩm mới, các gói sản phẩm đa dạng của VietinBank đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng, giúp khách hàng tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch một cách tối đa. Các sản phẩm thu phí dịch vụ như: thẻ, ngân hàng điện tử, bảo hiểm… cũng có sự tăng trưởng tích cực.
Đặc biệt, VietinBank luôn là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới hệ thống core-banking nhằm mang tới chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt nhất. VietinBank quan tâm đến việc rà soát, thay đổi quy trình nội bộ để cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển bứt phá về công nghệ bán lẻ hiện đại. Điển hình là hoạt động ngân hàng số luôn có sự chuyển biến mạnh mẽ, phát triển vượt bậc, hiệu quả, gia tăng tiện ích cho các khách hàng.../.