VietinBank chi nhánh 2 tăng trưởng tín dụng đạt trên 20%

Đến 20/11, dư nợ cho vay của VietinBank - chi nhánh 2 tăng trưởng trên 20%, đạt trên 95% kế hoạch; nguồn vốn huy động tăng trưởng 23%, vượt kế hoạch cả năm…
VietinBank chi nhánh 2 tăng trưởng tín dụng đạt trên 20% ảnh 1Giao dịch tại VietinBank chi nhánh 2. (Nguồn: VietinBank)

Vượt qua những khó khăn của nền kinh tế, áp lực cạnh tranh trên thị trường, Ngân hàng Công thương Việt Nam ( VietinBank - chi nhánh 2) Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực vượt bậc, đạt được kết quả kinh doanh khả quan, tăng trưởng mạnh các chỉ tiêu chính.

Về cho vay, đến ngày 20/11, dư nợ cho vay của chi nhánh tăng trưởng trên 20% so với đầu năm và đạt trên 95% kế hoạch năm 2014. Đạt được kết quả này là nhờ sự hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn trong cơ chế chính sách của trụ sở chính VietinBank, đổi mới trong công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng của Ban Giám đốc chi nhánh...

Với việc sử dụng giải pháp vết dầu loang, chi nhánh phục vụ tốt khách hàng và phát triển khách hàng mới là bạn hàng, đối tác của khách hàng hiện hữu. Bên cạnh đó, chi nhánh đẩy mạnh phát triển khách hàng mới thông qua các mối quan hệ công tác, thông tin khách hàng từ tổ chức tín dụng khác… Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, chi nhánh đã tăng trưởng được 462 tỷ đồng dư nợ cho vay, phát triển được 180 khách hàng mới. Cùng với đó, chi nhánh thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện công việc hàng tuần, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng.

Về nguồn vốn huy động, chi nhánh đạt 108% kế hoạch năm, tăng 677 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với đầu năm. Để đạt được kết quả này, chi nhánh đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp chăm sóc giữ khách hàng cũ, nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút khách hàng tiền gửi mới.

Bên cạnh đó, chi nhánh tập trung đẩy mạnh thực hiện công tác thu Ngân sách Nhà nước (doanh số thu ngân sách Nhà nước 10 tháng qua đạt 4.958 tỷ đồng); đặc biệt chi nhánh triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử, cho phép người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước ở bất cứ địa điểm nào có kết nối internet kể cả ngày nghỉ/lễ, hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Đối với thu dịch vụ phí, đến 20/11, chi nhánh đạt 70% kế hoạch năm, tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm trước. Chi nhánh đã nỗ lực phát triển các mảng dịch vụ thu phí, nhất là dịch vụ thanh toán thẻ qua POS được tiếp tục duy trì và có sự tăng trưởng tốt. Trong thời gian tới, mảng dịch vụ sẽ đóng góp nhiều hơn trong tỷ trọng thu nhập của chi nhánh 2. Đảm bảo hài hoà lợi ích giữa khách hàng và ngân hàng, đến 20/11, chi nhánh đạt lợi nhuận trên 51 tỷ đồng, hoàn thành 70% kế hoạch năm 2014.

Trong thời gian còn lại của năm 2014, chi nhánh 2 tiếp tục duy trì và đẩy mạnh kinh doanh, nỗ lực phấn đấu cao nhất về đích, hoàn thành/hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo kinh doanh an toàn và hiệu quả, tạo tiền đề vững chắc để VietinBank chi nhánh 2 tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2015 và những năm tiếp theo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục