Thủ tướng Chính phủ vừa chủ trì hội nghị sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia, khai trương Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và công bố tích hợp thêm 15 dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Các dịch vụ công đưa lên Cổng Dịch vụ công quốc gia thời gian này đều chú trọng đến vấn đề thanh toán trực tuyến nhằm tạo sự tiện lợi cho người dân hoàn tất các thủ tục ngay trên môi trường mạng, trong đó có các dịch vụ thiết thực với người dân như: Thanh toán phí phạt vi phạm giao thông, thuế cá nhân và lệ phí trước bạ ôtô, xe gắn máy được chính thức triển khai cho khách hàng từ ngày 13/3.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với Cổng Dịch vụ công quốc gia để cung cấp các giải pháp thanh toán thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mới bổ sung.
[Thủ tướng: Việc lợi cho dân, giảm chi phí cho doanh nghiệp thì nên làm]
Đặc biệt, Vietcombank là ngân hàng tiên phong và hiện tại là ngân hàng duy nhất hợp tác với Cổng Dịch vụ công quốc gia trong việc phát triển cơ chế đăng nhập một lần Single Sign On (SSO) giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia với dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng. Điều này nhằm giúp cho người dân có trải nghiệm hoàn toàn mới và thuận tiện khi truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia sử dụng các dịch vụ công mức độ 4 để hoàn tất thanh toán trực tuyến qua ngân hàng.
Với 3 loại dịch vụ thanh toán phí phạt vi phạm giao thông, thuế cá nhân và lệ phí trước bạ ôtô, xe gắn máy, Vietcombank tiếp tục là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận với dịch vụ với trải nghiệm mới trong thanh toán điện tử.
Việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia cho các dịch vụ công có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn Chính phủ đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, đồng thời tháo gỡ những bất tiện khi người dân phải thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức truyền thống trước đây.
Đặc biệt, dịch vụ thanh toán phí phạt vi phạm giao thông lần đầu tiên được triển khai theo phương thức khách hàng chỉ cần khai báo thông tin liên quan đến quyết định xử phạt trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và chọn Vietcombank để thanh toán. Khi đó, khách hàng sẽ được điều hướng sang dịch vụ Internet Banking của Vietcombank để xác thực giao dịch là hoàn tất nghĩa vụ nộp phạt. Biên lai thu tiền phạt điện tử được Vietcombank ký số để đảm bảo tính pháp lý, gửi cho cho khách hàng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và cơ quan Cảnh sát giao thông để khách hàng nhận lại giấy tờ theo cách thức khách hàng lựa chọn tại cơ quan ra quyết định xử phạt hoặc tại nhà.
Đối với dịch vụ nộp thuế cá nhân và lệ phí trước bạ ôtô, xe gắn máy, khách hàng được trải nghiệm hình thức thanh toán hoàn toàn mới theo cơ chế chỉ đăng nhập một lần duy nhất (SSO). Với hình thức này, Cổng Dịch vụ công quốc gia và Vietcombank cho phép khách hàng liên kết tài khoản của khách hàng tại Cổng Dịch vụ công quốc gia và tài khoản Internet Banking của ngân hàng để khi thực hiện thanh toán thuế cá nhân, thuế trước bạ. Khi đó, khách hàng sẽ được định danh để thực hiện thanh toán mà không cần phải đăng nhập tại màn hình thanh toán Internet Banking của ngân hàng.
Việc liên kết tài khoản giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia và Vietcombank đã tạo sự liên thông trong việc thanh toán thuế từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, Vietcombank, Tổng Cục Thuế đến cơ quan công an chỉ trong vòng vài phút mà vẫn đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Với quyết tâm luôn mang đến chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất, trong thời gian tới, Vietcombank tiếp tục ứng dụng công nghệ mới và sẵn sàng đáp ứng việc mở rộng các phương thức thanh toán trực tuyến hiện đại để khách hàng lựa chọn như thanh toán qua Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc… trong các dịch vụ Công, đáp ứng yêu cầu của Chính phủ trong việc đẩy mạnh triển khai thanh toán mức độ 4 cho các dịch vụ Công của các Bộ, ngành, địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia./.