VietABank đầu tư 2 triệu USD nâng cao công nghệ thông tin

VIetABank đầu tư trên 2 triệu USD nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch trực tuyến của khách hàng trong thời đại công nghệ hiện nay.
VietABank đầu tư 2 triệu USD nâng cao công nghệ thông tin ảnh 1Giao dịch tại VietABank. (Nguồn: VietABank)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á (VietABank) vừa ra mắt hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với hai dự án công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là Trung tâm Dữ liệu thế hệ mới ứng dụng công nghệ “ảo hoá,” sử dụng công nghệ điện toán đám mây và khai trương dịch vụ EBanking thế hệ mới với nhiều tiện ích vượt trội.

Với chi phí đầu tư trên 2 triệu USD, VietABank mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch trực tuyến của khách hàng trong thời đại công nghệ: nhanh chóng, tiện lợi nhưng đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối đồng thời góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Theo ông Thái Nguyễn Hoàng Nhã, Giám đốc Khối công nghệ ngân hàng của VietABank, trước khi triển khai dự án nâng cấp Trung tâm Dữ liệu thì chỉ khoảng 10% ứng dụng của VietABank được "ảo hoá," sau khi triển khai xong thì hiện tại có tới 95% các ứng dụng của ngân hàng được vận hành trên môi trường này.

“Việc ứng dụng công nghệ ảo hoá giúp bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng nâng cao khả năng quản lý, vận hành hệ thống. Chúng ta dễ dàng cảm nhận sự khác biệt khi sử dụng EBanking thế hệ mới của VietABank. Ngân hàng điện tử áp dụng công nghệ cao hướng đến phục vụ khách hàng tốt nhất, đa tiện ích, linh hoạt, nhanh chóng và mang tính tương tác cao,” ông Nhã chia sẻ.

Để triển khai thành công dự án trung tâm dữ liệu thế hệ mới, VietABank đã sử dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay từ các nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới là VMware, EMC, Cisco, HP. Những giải pháp công nghệ mới giúp nhà băng tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư và chi phí vận hành hệ thống, giúp xử lý số lượng giao dịch khổng lồ nhanh chóng và ổn định với nhiều cấp độ dịch vụ khác nhau.

Trong thời gian tới, VietABank sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ để tăng cường khả năng tương tác giữa ngân hàng và khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục