Việt Nam vào tốp tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia cao nhất
Trong danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017 được công bố gần đây, thương hiệu quốc gia của Việt Nam cải thiện 5 bậc và xếp hạng 45.
Trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu năm 2017 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Việt Nam xếp hạng 67 trên 136 nền kinh tế, tăng 8 bậc so với đánh giá năm 2015.
Trái cây Việt đã có mặt ở nhiều thị trường khó tính, song do chưa xây dựng được thương hiệu, không ít trái cây đặc sản Việt bị mạo danh, gắn nhãn các nước nhập khẩu rồi xuất tiếp sang các nước khác.
Theo ông Vũ Xuân Trường, chuyên gia tư vấn thương hiệu, ở Việt Nam phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tiềm lực về tài chính còn yếu, chưa sẵn lòng cho việc thực hiện một chiến lược dài hơi.
Với doanh nghiệp nhỏ và vừa đôi khi nghĩ vấn đề nhãn hiệu đơn giản, vì nghĩ đưa sản phẩm ra được bên ngoài đã khó khăn rồi, còn để đi theo nó, bảo vệ nó lại là càng khó khăn hơn.
Chiều 3/11, kết luận phần thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội 10 tháng qua của năm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến 4 nhiệm vụ trọng tâm cần lưu ý triển khai từ nay đến cuối năm.