Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 23/4, Triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (FHA-F&B) hàng đầu châu Á đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Singapore EXPO, với 1.500 đơn vị đăng ký triển lãm là các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia triển lãm, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan ngay sau lễ cắt băng khai trương khu gian hàng.
Từ lâu, FHA-F&B đã rất chú trọng vào sự đổi mới và giải pháp bền vững trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, cũng như gia tăng giá trị cho đơn vị hoạt động trong ngành F&B hiện tại và tương lai, nhất là tại khu vực Đông Nam Á.
Tham gia FHA-F&B 2024, cộng đồng doanh nghiệp trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ được cập nhật các kiến thức chuyên ngành thông qua chuỗi hội thảo và đa dạng hoạt động bên lề triển lãm, tham gia nhiều hoạt động đáng chú ý như cuộc thi về chế biến thịt đầu tiên-Thách thức FHA Ultimate Meat (thử thách sự khéo léo và sáng tạo trong việc sử dụng thịt cừu và thịt bò), cuộc thi Tài năng Trẻ Escoffier-Singapore (tìm kiếm tài năng ẩm thực trẻ), Giải thưởng FHA lần đầu tiên tôn vinh và ghi nhận sự đổi mới cũng như tiến bộ trong ngành F&B (vinh danh các công ty có bước đột phá mới và giới thiệu những sản phẩm tốt nhất trên 6 hạng mục giải thưởng).
Các cá nhân và tổ chức trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống còn được tham gia triển lãm ProWine 2024, hội chợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh.
Sự kết hợp của hai triển lãm này sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường.
Như Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Low Yen Ling phát biểu tại buổi khai mạc, FHA-F&B là cơ hội để Singapore kết nối mở rộng thị trường, đồng thời là sân chơi bình đẳng để các nước tìm kiếm cơ hội hợp tác trong mạng lưới hiệp định tự do thương mại.
Các hoạt động này đều hướng đến 3 mục tiêu chính, đó là quốc tế hóa, liên tục đổi mới và cùng phát triển bền vững.
Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng; sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút nhiều đối tác.
Đến với triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam mang theo các sản phẩm trưng bày như bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm đông lạnh, hạt tiêu và gia vị, trái cây sấy khô và trái cây đóng hộp...
Phát biểu sau lễ cắt băng khai trương khu Gian hàng Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng nhấn mạnh việc các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ cho thấy cố gắng rất lớn của các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu xu hướng phát triển về ngành dịch vụ ăn uống và khách sạn trên thế giới, từ đó đánh giá đúng khả năng của bản thân và học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế.
Đại sứ Mai Phước Dũng khẳng định tham gia triển lãm cũng giúp các doanh nghiệp quảng bá được ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam tới thị trường toàn cầu và đây là hướng đi cần được hỗ trợ thúc đẩy và phát huy.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng để mang những sản phẩm chất lượng nhất đến với thị trường quốc tế.
Các doanh nghiệp hy vọng thông qua FHA-F&B 2024, họ sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều đối tác tiềm năng, mang thương hiệu Việt, hình ảnh người nông dân Việt Nam và những câu chuyện có ý nghĩa về nông nghiệp Việt Nam đến với thị trường quốc tế.
Ông Michael Duck - Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Informa Markets - chia sẻ ấn tượng về gian hàng của Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng và triển lãm này là cơ hội để mở rộng thị trường hơn nữa.
Theo Ban tổ chức, số lượt khách đến triển lãm dự kiến đạt khoảng 60.000 người. Triển lãm kéo dài đến ngày 26/4./.