Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế FOODEX 2016 tại Nhật Bản

Các sản phẩm trưng bày tại Khu gian hàng Việt Nam bao gồm các mặt hàng trái cây đặc sản, hàng rau củ, hạt điều, các loại bánh, đồ uống từ trái cây.
Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế FOODEX 2016 tại Nhật Bản ảnh 1Các gian hàng tại hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống FOODEX 2016. (Nguồn: oishii.sg)

Ngày 8/3, Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống FOODEX 2016 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Kéo dài tới ngày 11/3, Hội chợ FOODEX là một trong những hội chợ quan trọng và lớn nhất Nhật Bản trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản, được các doanh nghiệp toàn cầu rất quan tâm.

Theo đơn vị tổ chức, 3.000 doanh nghiệp từ 83 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại FOODEX 2016 và dự kiến hội chợ sẽ thu hút ít nhất 75.000 lượt khách tham quan, đại diện các doanh nghiệp muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh.

Tham dự FOODEX 2016, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp tổ chức bao gồm 21 doanh nghiệp với tổng diện tích các gian hàng là 180m2.

Các sản phẩm trưng bày tại Khu gian hàng Việt Nam bao gồm các mặt hàng trái cây đặc sản, hàng rau củ, hạt điều, các loại bánh, đồ uống từ trái cây. Đây là các sản phẩm được lựa chọn kỹ, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan.

Các gian hàng cũng chuẩn bị nhiều sản phẩm để mời khách nếm thử, trình diễn món ăn ngay tại hội chợ, được nhiều khách hàng thưởng thức và đánh giá cao.

Theo ông Nguyễn Hồng Việt, Trưởng phòng Truyền thông và sự kiện thuộc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, FOODEX lần thứ 41 là hội chợ có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường châu Á và thế giới. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, bắt đầu từ năm 2012, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ.

Quy mô số đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự lần này cũng như diện tích Khu gian hàng Việt Nam lớn hơn các lần trước do các doanh nghiệp tham gia hội chợ trước đều thu được kết quả như mong muốn.

Các doanh nghiệp tham gia chủ yếu là các doanh nghiệp có thế mạnh và khả năng thâm nhập vào thị trường Nhật Bản như mặt hàng thủy sản, rau quả đóng hộp, chế phẩm từ gạo, hạt điều. Các doanh nghiệp Nhật Bản, quốc tế đánh giá cao các mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam mang tới hội chợ.

 ​

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ thâm nhập sâu hơn vào thị trường Nhật Bản, cũng như mở rộng ra thị trường thế giới.

Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Trung Dũng đánh giá cao việc các doanh nghiệp Việt Nam chủ động tham gia FOODEX 2016 nhằm giới thiệu hàng hóa và tìm kiếm các cơ hội mở rộng thị phần các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản tại Nhật Bản.

Trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản là những thành viên tham gia ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), việc tham gia hội chợ là nhằm chuẩn bị cho các doanh nghiệp Việt Nam bước vào một cuộc chơi mới với những thay đổi do TPP quy định.

Tại hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu nhiều hàng hóa phong phú và được phía Nhật Bản rất quan tâm, hứa hẹn tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu vào Nhật Bản thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục