Từ ngày 16-18/1, Hội chợ triển lãm du lịch lữ hành quốc tế Satte lần thứ 26 đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Greater Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Hội chợ năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, 90 thành phố thuộc 28 bang của Ấn Độ, trong đó Indonesia được chọn là nước tiêu biểu; Malaysia, Thái Lan và Sri Lanka là các đối tác.
Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chủ yếu đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf nổi tiếng tại các nước, các hãng hàng không, thông tấn, báo chí, tạp chí du lịch...
Đoàn Việt Nam tham dự hội chợ lần này gồm 5 doanh nghiệp lữ hành là Victoria Tour, Indochina Charm Tour, Go Indochina Tours, Hello Vietnam và Asiana Travel.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung quảng bá, giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, các địa danh lịch sử nổi tiếng cũng như các sản phẩm về dịch vụ và du lịch, lữ hành, khách sạn của mình tới bạn bè và khách thăm quan quốc tế.
Satte là một trong những hội chợ chuyên ngành về du lịch, lữ hành lớn nhất tại khu vực tại Nam Á, do công ty tổ chức sự kiện UBM India phối hợp với Bộ Văn hóa và các hiệp hội du lịch, lữ hành Ấn Độ tổ chức thường niên từ năm 2014 đến nay.
Hội chợ là diễn đàn quan trọng để các nước giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và các nét đẹp văn hóa truyền thống của mình, đồng thời vận động, thu hút đầu tư nước ngoài.
Đây cũng là dịp để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý về du lịch, các chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi thông tin, kinh nghiệm, nắm bắt xu hướng của thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
[Sản phẩm du lịch Việt Nam thu hút sự chú ý tại WTM 2018]
Satte 2019 sẽ diễn ra hơn 20 phiên họp, thảo luận và hàng nghìn cuộc tiếp xúc, gặp gỡ giữa cộng đồng các doanh nghiệp.
Phát biểu tại phiên khai mạc trước đó, tiến sỹ Mahesh Sharma, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ấn Độ cho rằng du lịch không chỉ đơn giản là di chuyển từ nơi này sang nơi khác mà còn mang theo hình ảnh và nét đẹp văn hóa phong phú của mỗi quốc gia.
Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh rất cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, đồng thời là động lực chính cho nền kinh tế, giải quyết công ăn việc làm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Ấn Độ./.