Dự Hội chợ Ngoại giao 2014 tại thủ đô Pretori của Nam Phi, ngoài những mặt hàng truyền thống, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã cung cấp cho khách thăm quan nhiều tài liệu về đất nước, con người và tiềm năng mọi mặt của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại và du lịch...
Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi còn tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh như gạo, cá tra, chè, càphê.
Tọa lạc tại một vị trí nổi bật, gian hàng của Việt Nam đã thu hút gần 1.000 khách thăm quan và tìm hiểu thông tin. Ngay từ sáng sớm, gian hàng đã được nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Nam Phi Ebrahim Ebrahim tới thăm và chúc mừng.
Các vị đại sứ trong Đoàn Ngoại giao, trong đó có các vị Đại sứ của các nước ASEAN tại Nam Phi, đại diện các cơ quan Chính phủ Nam Phi đã đến thăm và tìm hiểu; một số doanh nghiệp sở tại cũng đã tiếp xúc với Bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán để xin cung cấp thông tin, đầu mối liên hệ hợp tác.
Do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Nam Phi phối hợp với chính quyền thành phố Pretoria tổ chức, Hội chợ thu hút hơn 50 cơ quan đại diện ngoại giao tại Nam Phi cùng nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có đại diện của Liên hợp quốc… tham dự.
Với chủ đề "Kỷ niệm 20 năm Tự do và Dân chủ tại Nam Phi," hội chợ năm nay là một liên hoan văn hóa lớn, nơi các nước tham dự đã giới thiệu lịch sử, truyền thống văn hóa và danh lam thắng cảnh của dân tộc mình, qua đó góp phần tăng cường và củng cố tình hữu nghị giữa các chính phủ và nhân dân các nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế, thương mại và du lịch.
Đối với các nước châu Phi, đây còn là dịp để giới thiệu tinh thần toàn Phi - một mục tiêu quan trọng mà Tổ chức Thống nhất châu Phi (OAU) trước đây và AU hiện nay luôn theo đuổi nhằm xây dựng một châu Phi hòa bình, đoàn kết và phát triển.
Các nghệ sỹ chuyên nghiệp và nghiệp dư của nước chủ nhà cùng các nước tham gia hội chợ đã trình diễn những bài ca, điệu múa mang đậm bản sắc dân tộc, ngợi ca tình yêu đất nước và những giá trị của tự do, dân chủ, hòa bình và hợp tác.
Nhiều cơ quan đại diện đã tổ chức trình diễn thời trang và giới thiệu văn hóa ẩm thực. Gian hàng của Việt Nam tiếp tục là một trong những gian hàng thu hút nhiều khách tới thăm quan và tìm hiểu, đặc biệt về áo dài, nón lá, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và món nem rán./.