Việt Nam quảng bá du lịch Golf và MICE tại thị trường Hàn Quốc

Hàn Quốc được đánh giá là thị trường quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng, do đó địa phương đã tích cực quảng bá chuyên sâu về du lịch MICE và Golf với các đơn vị lữ hành, dịch vụ phía đối tác.
Việt Nam được đánh giá là điểm đến mới nổi của du lịch Golf. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung vừa diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc diễn ngày 25/9, nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm đặc sắc, tập trung xúc tiến sản phẩm du lịch MICE và Golf.

Chương trình do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Văn phòng đại diện Xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.

Theo thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Đà Nẵng và có mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay. Nhờ lợi thế có cảng biển và sân bay quốc tế, gần các di sản thế giới của miền Trung, cùng các sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng và an ninh đảm bảo, Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước trong đó có du khách Hàn Quốc.

Đặc biệt, sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, điểm đến Đà Nẵng phục hồi tích cực và bứt phá. Tính đến tháng 9/2023, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, bằng 115% so với cùng kỳ 2019; khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, bằng 98% so với cùng kỳ 2019, trong đó Hàn Quốc là thị trường quốc tế đưa khách hàng đầu với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm 48% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo địa phương nhận định Hàn Quốc là thị trường quốc tế trọng điểm, du lịch Đà Nẵng cần tăng cường các hoạt động quảng bá, tập trung giới thiệu chuyên sâu về du lịch MICE và Golf với các đơn vị lữ hành, dịch vụ phía đối tác.

Hội An là điểm đến được tạp chí nước ngoài gợi ý nên trải nghiệm sau khi du khách MICE đến Đà Nẵng. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Theo đó, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc cập nhật thông tin điểm đến, định hướng phát triển du lịch hướng đến thành phố sự kiện/ lễ hội sôi động đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung về các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch Golf dành cho thị trường Hàn Quốc.

Đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho hay các trang tin về du lịch MICE uy tín hàng đầu Australia, New Zealand… đánh giá Đà Nẵng là điểm đến MICE lý tưởng trong khu vực, đang phát triển trở thành điểm dừng chân của các hội nghị, hội thảo, sự kiện và hoạt động tri ân, chiêu đãi.

[Quảng bá du lịch: Câu chuyện từ thời trang đến màn ảnh rộng]

Nhằm thúc đẩy phát triển thị trường khách MICE quốc tế, thành phố Đà Nẵng đã ban hành Chương trình hỗ trợ khách MICE nội địa và quốc tế năm 2023. Cụ thể, các đoàn khách công vụ nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng được chào đón tại sân bay bằng mô hình check-in của MICE Đà Nẵng, băng rôn chào đón, tặng hoa trưởng đoàn và quà đặc sản Đà Nẵng cho thành viên trong đoàn, hỗ trợ đưa thông tin chào mừng trên các màn hình LED tại khu vực quầy nhận hành lý tại nhà ga.

Đà Nẵng cũng đang định vị thương hiệu điểm đến Golf trên bản đồ du lịch Golf khu vực và thế giới với việc đăng cai giải golf Asian Development Tour trong 3 năm liên tục từ 2022-2024. Giải đấu mang tên BRG Open Golf Championship Da Nang được tổ chức thành công trong hai năm 2022 và 2023, thu hút sự quan tâm của nhiều golf thủ chuyên nghiệp, trong đó có những cái tên tiêu biểu đến từ xứ kim chi như Minhyeok Yang, Hyukchul Shin, Minwoo Park.

Đáng chú ý, mới đây, tạp chí Micenet của Australia chuyên về kinh doanh sự kiện nhận định Đà Nẵng đang trở thành điểm đến của du lịch MICE nhờ sở hữu một loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng có khả năng tổ chức các sự kiện, chương trình hội nghị, hội thảo cũng như đáp ứng các yêu cầu khác của doanh nghiệp.

Việt Nam quảng bá du lịch Golf và MICE tại thị trường Hàn Quốc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các khu nghỉ dưỡng được Micenet “điểm danh” như: Danang Marriott Resort & Spa, Pullman, Furama, Crowne Plaza, Hyatt Regency, Vinpearl, Sheraton Grand… Các địa điểm độc lập như Công viên APEC và Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng cũng phục vụ nhiều loại sự kiện khác nhau.

Đà Nẵng cũng nổi tiếng và hấp dẫn khách du lịch bởi các điểm tham quan nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, các ngôi đền, chùa tâm linh, hay khu phức hợp vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hills với hệ thống cáp treo khổng lồ và điểm nhấn là cây cầu Vàng độc đáo. Ngoài ra, các lễ hội và các hoạt động, chương trình sôi động diễn ra quanh năm, từ văn hóa, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh đến thể thao, sức khỏe…

Micenet cũng đề xuất các doanh nghiệp có thể lựa chọn tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện vào dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hay Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng với giải đấu chuyên nghiệp BRG Open Golf Championship Danang và những sân golf đẳng cấp được đánh giá cao.

Tạp chí Australia cũng gợi ý du khách có thể kết hợp trong chuyến MICE với khám phá phố cổ Hội An xinh đẹp, nơi sở hữu những ngôi nhà cổ kính, rêu phong, những trang phục lụa và tác phẩm gốm tuyệt đẹp. Buổi tối Hội An đặc biệt quyến rũ nhờ sắc màu rực rỡ của ánh đèn lồng lung linh, huyền ảo.

Hành trình có thể nối dài thú vị hơn nếu du khách tiếp tục khám phá đèo Hải Vân quanh co để đến với cố đô Huế nhuốm màu thời gian, chiêm ngưỡng những di tích lịch sử và kiến trúc cổ ở Kinh thành Huế, lăng mộ các vị vua triều Nguyễn và cả những ngôi chùa linh thiêng…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục