Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và nhiều hãng du lịch, lữ hành Việt Nam và Pháp vừa tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Pháp nhằm giới thiệu chính sách cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch vào Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện diễn ra ngày 9/11 ở Paris, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã giới thiệu khái quát những nỗ lực của Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa dòng khách du lịch từ Pháp và các nước châu Âu vào Việt Nam, trong đó đặc biệt nhấn mạnh quyết định đơn phương miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Pháp và năm quốc gia châu Âu khác là Đức, Anh, Tây Ban Nha, Italy, Belarus từ ngày 1/7.
Theo ông, những chính sách cởi mở của Việt Nam cùng với sự hợp tác và ủng hộ của các hãng du lịch và lữ hành Pháp, đã góp phần làm cho Việt Nam trở thành một điểm đến ưa thích của người Pháp. Bên cạnh đó, nét văn hóa đặc sắc, phong cảnh đẹp và sự nồng ấm của con người Việt Nam đã mang lại những chuyến đi thú vị cho du khách Pháp.
Theo đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp nói chung và trong lĩnh vực du lịch nói riêng đang ngày càng mở rộng. Pháp là một thị trường nguồn gửi khách quan trọng hàng đầu đến Việt Nam. Ngày càng có nhiều khách Pháp lựa chọn du lịch đến Việt Nam để khám phá một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Số lượng khách Pháp đến Việt Nam tăng ổn định qua các năm. Trong năm 2014, Việt Nam đã đón trên 213.000 lượt khách Pháp, đứng đầu trong những thị trường châu Âu gửi khách du lịch đến Việt Nam.
Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam và nhiều hãng lữ hành của Pháp đã thông tin về các sản phẩm du lịch và các tuyến du lịch mới ở Việt Nam, đặc biệt các tour du lịch sinh thái đến các bản làng người dân tộc tại các tỉnh miền núi phía Bắc, du lịch Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ, du lịch mạo hiểm tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, trải nghiệm với các chuyến tham quan chợ nổi tại vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long… Đại diện Vietnam Airlines cũng thông báo việc đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới A350 trên đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Paris.
Trao đổi bên lề sự kiện, bà Nguyễn Vân Thi, Giám đốc kinh doanh hãng La Maison de l’Indochine (Ngôi nhà Đông Dương) cho biết quyết định dỡ bỏ visa đối với khách du lịch trong 15 ngày đang tác động rất tích cực đến thị trường khách Pháp, cụ thể là lượng khách tăng rõ rệt. Tuy nhiên, bà mong muốn thời gian miễn thị thực có thể kéo dài lên khoảng ba tuần để các hãng lữ hành không phải nén chương trình và du khách có thể tham quan được nhiều địa danh nổi tiếng ở Việt Nam hơn.
Ông Bruno Bodard, Tổng Giám đốc Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới thì ca ngợi vẻ đẹp của bờ biển của Việt Nam với nhiều vịnh đẹp được quốc tế công nhận như Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang, Vịnh Lăng Cô. Theo ông, với ba vịnh lọt vào top các vịnh đẹp nhất thế giới, Việt Nam đang có nhiều lợi thế để thu hút khách quốc tế, nhưng cần phải biết bảo tồn thiên nhiên và văn hóa truyền thống để có thể khai thác được lâu dài tiềm năng này.
Trước đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đã tiến hành chương trình quảng bá du lịch trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế WTM vào đầu tháng 11 tại London (Anh).
Trong những ngày tới, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ có những hoạt động tương tự tại Barcelona (Tây Ban Nha) và Frankfurt (Đức)./.