Việt Nam là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh nhất với giá trị thương hiệu tăng vọt 29% lên 319 tỷ USD trong bảng xếp hạng toàn cầu mới nhất.
Theo Nation Brands 2020, báo cáo thường niên về các nhóm nhạc quốc gia có giá trị nhất và mạnh nhất, Việt Nam đã ghi nhận số ca và tử vong do COVID-19 ở mức thấp đáng kinh ngạc và nổi lên là một trong những địa điểm sản xuất hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.
Nation Brands là danh sách xếp hạng do công ty định giá thương hiệu Brand Finance của Anh tổng hợp
Theo Brand Finance, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là những người từ Mỹ đang tìm cách chuyển địa điểm hoạt động tại Trung Quốc do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
“Các thỏa thuận thương mại gần đây với EU đang hỗ trợ sự phát triển của Việt Nam hơn nữa”, xếp hạng này đề cập đến Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 và các cuộc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Vương quốc Anh-Việt Nam đã kết thúc vào ngày 11/12/2020.
Năm 2020 đã đặt các quốc gia trên thế giới vào thử thách – từ những tác động kinh tế của dịch COVID-19 đối với dự báo GDP của các quốc gia, tỷ lệ lạm phát và sự bất ổn kinh tế nói chung, cho tới việc giảm triển vọng dài hạn.
100 thương hiệu quốc gia hàng đầu mất 13,1 nghìn tỷ USD giá trị thương hiệu vào năm 2020 khi họ đàm phán để ngăn chặn đại dịch COVID-19./.