Tổ chức Giám sát Doanh nghiệp Quốc tế (BMI) vừa công bố báo cáo về ngành du lịch Việt Nam, theo đó dự báo năm nay Việt Nam sẽ thu hút được khoảng 5,58 triệu lượt du khách, tăng 8% so với mức của năm ngoái là 5,16 triệu lượt khách.
Trong báo cáo quý 2/2011 về ngành du lịch Việt Nam, BMI - tổ chức phân tích, đánh giá độ tín nhiệm và rủi ro của các thị trường trên toàn cầu - cho rằng với lượng du khách đến Việt Nam trong năm 2010 tăng 40% so với năm trước, Việt Nam đã trở thành thị trường du lịch hoạt động tốt nhất trong khu vực. Điều này đặc biệt ấn tượng khi trước đây Việt Nam thường đứng sau các nước khác trong khu vực như Ấn Độ và Thái Lan.
BMI cho rằng số du khách đến Việt Nam từ các nước khác thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng 7,74% trong năm 2010 so với một năm trước chứng tỏ Việt Nam đã trở thành một điểm đến tốt trong khu vực và có thể thu hút nhiều du khách không còn thích tới thăm những điểm du lịch lớn hơn.
Báo cáo của BMI cũng nêu rõ Chính phủ Việt Nam đã coi du lịch là một ngành chiến lược chủ chốt và hy vọng ngành này đóng góp 4,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2011.
Để đạt được mục tiêu trên, Việt Nam đã tiến hành nhiều chương trình phát triển ngành du lịch, đặc biệt là du lịch biển và du lịch sinh thái vì hai loại hình du lịch này còn tương đối kém phát triển so với các loại hình du lịch khác. Việt Nam cũng vừa đề xuất thành lập hãng hàng không mới VNJet nhằm phục vụ đối tượng doanh nhân./.
Trong báo cáo quý 2/2011 về ngành du lịch Việt Nam, BMI - tổ chức phân tích, đánh giá độ tín nhiệm và rủi ro của các thị trường trên toàn cầu - cho rằng với lượng du khách đến Việt Nam trong năm 2010 tăng 40% so với năm trước, Việt Nam đã trở thành thị trường du lịch hoạt động tốt nhất trong khu vực. Điều này đặc biệt ấn tượng khi trước đây Việt Nam thường đứng sau các nước khác trong khu vực như Ấn Độ và Thái Lan.
BMI cho rằng số du khách đến Việt Nam từ các nước khác thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng 7,74% trong năm 2010 so với một năm trước chứng tỏ Việt Nam đã trở thành một điểm đến tốt trong khu vực và có thể thu hút nhiều du khách không còn thích tới thăm những điểm du lịch lớn hơn.
Báo cáo của BMI cũng nêu rõ Chính phủ Việt Nam đã coi du lịch là một ngành chiến lược chủ chốt và hy vọng ngành này đóng góp 4,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2011.
Để đạt được mục tiêu trên, Việt Nam đã tiến hành nhiều chương trình phát triển ngành du lịch, đặc biệt là du lịch biển và du lịch sinh thái vì hai loại hình du lịch này còn tương đối kém phát triển so với các loại hình du lịch khác. Việt Nam cũng vừa đề xuất thành lập hãng hàng không mới VNJet nhằm phục vụ đối tượng doanh nhân./.
(TTXVN/Vietnam+)