Ngày 17/9, tại Trung tâm triển lãm Expocentre ở thủ đô Mátxcơva của Nga đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm thực phẩm quốc tế lần thứ 21 với chủ đề "Thế giới Thực phẩm Mátxcơva-2012." Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 20/9.
Lễ khai mạc triển lãm đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của đại diện Bộ Nông nghiệp, các quan chức nước chủ nhà và các nước tham dự.
Về phía Việt Nam, gần 20 công ty đã mang đến triển lãm các mặt hàng nông, thủy, hải sản truyền thống như chè, càphê, rau quả, đồ hộp...
Các sản phẩm của Việt Nam trưng bày tại triển lãm đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan ngay từ ngày khai mạc, hứa hẹn triển vọng xuất khẩu đối với các công ty xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy, hải sản của Việt Nam.
Tham gia triển lãm thực phẩm năm nay có hơn 1.400 công ty đến từ gần 70 quốc gia, trong đó gian trưng bày sản phẩm của các công ty của Nga và các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) chiếm khoảng 40%, các nước đến từ châu Âu 20% và các nước đến từ châu Á khoảng 25%.
Triển lãm thực phẩm quốc tế Mátxcơva là hoạt động quốc tế thường niên nhằm giới thiệu các loại thực phẩm và là nơi các đối tác gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu cơ hội ký kết hợp đồng thương mại./.
Lễ khai mạc triển lãm đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của đại diện Bộ Nông nghiệp, các quan chức nước chủ nhà và các nước tham dự.
Về phía Việt Nam, gần 20 công ty đã mang đến triển lãm các mặt hàng nông, thủy, hải sản truyền thống như chè, càphê, rau quả, đồ hộp...
Các sản phẩm của Việt Nam trưng bày tại triển lãm đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan ngay từ ngày khai mạc, hứa hẹn triển vọng xuất khẩu đối với các công ty xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy, hải sản của Việt Nam.
Tham gia triển lãm thực phẩm năm nay có hơn 1.400 công ty đến từ gần 70 quốc gia, trong đó gian trưng bày sản phẩm của các công ty của Nga và các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) chiếm khoảng 40%, các nước đến từ châu Âu 20% và các nước đến từ châu Á khoảng 25%.
Triển lãm thực phẩm quốc tế Mátxcơva là hoạt động quốc tế thường niên nhằm giới thiệu các loại thực phẩm và là nơi các đối tác gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu cơ hội ký kết hợp đồng thương mại./.
(TTXVN)