Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế Mátxcơva 2010 khai mạc ngày 17/3 tại ExpoCenter, thủ đô Nga đã thu hút sự tham gia của gần 130 công ty du lịch-lữ hành thuộc 77 nước trên thế giới.
Đoàn Việt Nam tham gia với các đại diện của 24 doanh nghiệp và hai sở quản lý du lịch Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu.
Gian hàng Việt Nam nổi bật với biểu tượng Khuê Văn Các, được mang tên "Vietnam, The Hidden Charm" (Việt Nam, Vẻ đẹp tiềm ẩn) nằm ở vị trí khu trung tâm của ExpoCenter, áp phích của 24 doanh nghiệp tham dự cũng được trưng bày tại đây.
Ngay trong ngày khai mạc, gian hàng Việt Nam đã thu hút được rất đông khách tới thăm quan, lấy tờ rơi hoặc nhận quà tặng là chiếc nón lá Việt Nam.
Khá nhiều người khác lại "tò mò" muốn thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Việt Nam.
Gian hàng đông khách nhất trong toàn khu "Forum" là của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận.
Bà Lê Thị Thanh Liên, Phó Giám đốc sở cho biết, du khách Nga giờ đây biết rất rõ về Bình Thuận, về Mũi Né và những khu du lịch nổi tiếng khác của Bình Thuận.
Năm 2009, Bình Thuận đã đón 40 nghìn lượt du khách Nga và từ đầu năm 2010 đến nay đã có 25 nghìn lượt du khách Nga tới Bình Thuận.
Ông Nguyễn Thành Vượng, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam, người dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội chợ cho biết, chương trình kích cầu du lịch năm 2010 mang tên "Việt Nam, điểm đến của bạn" do Tổng cục Du lịch đề xướng và chỉ đạo thực hiện, coi Nga là mục tiêu quảng bá trọng tâm.
Năm 2009, Việt Nam đã đón khoảng 50 nghìn lượt du khách Nga và hy vọng trong năm 2010, con số này đạt 100 nghìn lượt người.
Mục tiêu này hoàn toàn có thể thực hiện được vì Việt Nam có tình hình chính trị-xã hội ổn định. Đảng và Nhà nước quan tâm phát triển ngành du lịch, nguồn tài nguyên du lịch lớn, đội ngũ phục vụ và cơ sở hạ tầng du lịch phát triển.
Ông Vượng xác nhận một số doanh nghiệp Việt Nam tại Nga đã tới thăm hội chợ và đoàn đã bày tỏ mong muốn để họ góp phần tích cực hơn trong công tác xúc tiến-quảng bá du lịch Việt Nam tại Nga cũng như phối hợp chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp trong nước nhằm đẩy mạnh công tác này./.
Đoàn Việt Nam tham gia với các đại diện của 24 doanh nghiệp và hai sở quản lý du lịch Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu.
Gian hàng Việt Nam nổi bật với biểu tượng Khuê Văn Các, được mang tên "Vietnam, The Hidden Charm" (Việt Nam, Vẻ đẹp tiềm ẩn) nằm ở vị trí khu trung tâm của ExpoCenter, áp phích của 24 doanh nghiệp tham dự cũng được trưng bày tại đây.
Ngay trong ngày khai mạc, gian hàng Việt Nam đã thu hút được rất đông khách tới thăm quan, lấy tờ rơi hoặc nhận quà tặng là chiếc nón lá Việt Nam.
Khá nhiều người khác lại "tò mò" muốn thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Việt Nam.
Gian hàng đông khách nhất trong toàn khu "Forum" là của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận.
Bà Lê Thị Thanh Liên, Phó Giám đốc sở cho biết, du khách Nga giờ đây biết rất rõ về Bình Thuận, về Mũi Né và những khu du lịch nổi tiếng khác của Bình Thuận.
Năm 2009, Bình Thuận đã đón 40 nghìn lượt du khách Nga và từ đầu năm 2010 đến nay đã có 25 nghìn lượt du khách Nga tới Bình Thuận.
Ông Nguyễn Thành Vượng, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam, người dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội chợ cho biết, chương trình kích cầu du lịch năm 2010 mang tên "Việt Nam, điểm đến của bạn" do Tổng cục Du lịch đề xướng và chỉ đạo thực hiện, coi Nga là mục tiêu quảng bá trọng tâm.
Năm 2009, Việt Nam đã đón khoảng 50 nghìn lượt du khách Nga và hy vọng trong năm 2010, con số này đạt 100 nghìn lượt người.
Mục tiêu này hoàn toàn có thể thực hiện được vì Việt Nam có tình hình chính trị-xã hội ổn định. Đảng và Nhà nước quan tâm phát triển ngành du lịch, nguồn tài nguyên du lịch lớn, đội ngũ phục vụ và cơ sở hạ tầng du lịch phát triển.
Ông Vượng xác nhận một số doanh nghiệp Việt Nam tại Nga đã tới thăm hội chợ và đoàn đã bày tỏ mong muốn để họ góp phần tích cực hơn trong công tác xúc tiến-quảng bá du lịch Việt Nam tại Nga cũng như phối hợp chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp trong nước nhằm đẩy mạnh công tác này./.
(TTXVN/Vietnam+)