Ngày 24/9, Hội chợ Du lịch Lữ hành Thế giới 2010 (JATA World Travel Fair 2010) của Hiệp hội lữ hành Nhật Bản đã khai mạc ở thủ đô Tokyo, với sự tham gia của các cơ quan quản lý du lịch, các công ty lữ hành, khách sạn và các hãng hàng không từ 139 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Lữ hành Thế giới 2010 là một trong những hội chợ du lịch lữ hành quốc tế lớn nhất ở châu Á. Ban Tổ chức hy vọng sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan hội chợ lần này.
Tham dự hội chợ lần này, Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), thành phố Đà Nẵng và một số công ty lữ hành trong nước đã giới thiệu với khách tham quan những hình ảnh tươi đẹp về đất nước và con người Việt Nam, các thông tin về các địa điểm du lịch nổi tiếng và các sản phẩm du lịch của các hãng lữ hành trong nước.
Ông Ngô Trí Hùng, Phó Giám đốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, cho biết với mục đích tăng cường sự hiểu biết của người dân Nhật Bản nói chung và những người làm du lịch của Nhật Bản nói riêng, trong ba ngày diễn ra hội chợ, hãng sẽ giới thiệu với khách tham quan nghệ thuật âm nhạc truyền thống và thời trang áo dài của Việt Nam.
Cùng ngày, VNAT, Vietnam Airlines và thành phố Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Hội thảo Quảng bá Việt Nam tại thủ đô Tokyo, với sự tham gia của các hãng lữ hành của hai nước.
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình khẳng định Nhật Bản là một thị trường du lịch tiềm năng đối với Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Nhật Bản.
Theo Đại sứ Nguyễn Phú Bình, tuần trước, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với nước sở tại tổ chức Lễ hội Việt Nam tại công viên Yoyogi ở thủ đô Tokyo để quảng bá văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Sự kiện này đã thu hút hơn 100.000 lượt khách tới tham quan và tạo dấu ấn lớn trong lòng người dân Nhật Bản.
Về phần mình, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Cục phó Cục Xúc tiến Du lịch thuộc VNAT, cho biết trong những năm gần đây, Nhật Bản luôn đứng trong tốp năm thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam, với số lượng du khách đến thăm quan Việt Nam lên tới hơn 400.000 người/năm.
Theo bà Hương, VNAT rất chú trọng hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản và đã mời các nhà báo của Nhật Bản tới Việt Nam để đưa tin, mời các hãng lữ hành của Nhật Bản tới để khảo sát thị trường Việt Nam, tổ chức các hội thảo và chương trình xúc tiến du lịch tại Nhật Bản, tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA...
Trong thời gian tới, VNAT sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch tại thị trường này như phối hợp với Vietnam Airlines và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và quảng cáo trên các panô và ápphích tại những địa điểm đông người như các bến tàu điện ngầm và trên các phương tiện công cộng...
Cũng tại hội thảo, đại diện các hãng lữ hành hai nước đã trao đổi và thảo luận về khả năng hợp tác song phương./.
Hội chợ Du lịch Lữ hành Thế giới 2010 là một trong những hội chợ du lịch lữ hành quốc tế lớn nhất ở châu Á. Ban Tổ chức hy vọng sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan hội chợ lần này.
Tham dự hội chợ lần này, Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), thành phố Đà Nẵng và một số công ty lữ hành trong nước đã giới thiệu với khách tham quan những hình ảnh tươi đẹp về đất nước và con người Việt Nam, các thông tin về các địa điểm du lịch nổi tiếng và các sản phẩm du lịch của các hãng lữ hành trong nước.
Ông Ngô Trí Hùng, Phó Giám đốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, cho biết với mục đích tăng cường sự hiểu biết của người dân Nhật Bản nói chung và những người làm du lịch của Nhật Bản nói riêng, trong ba ngày diễn ra hội chợ, hãng sẽ giới thiệu với khách tham quan nghệ thuật âm nhạc truyền thống và thời trang áo dài của Việt Nam.
Cùng ngày, VNAT, Vietnam Airlines và thành phố Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Hội thảo Quảng bá Việt Nam tại thủ đô Tokyo, với sự tham gia của các hãng lữ hành của hai nước.
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình khẳng định Nhật Bản là một thị trường du lịch tiềm năng đối với Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Nhật Bản.
Theo Đại sứ Nguyễn Phú Bình, tuần trước, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với nước sở tại tổ chức Lễ hội Việt Nam tại công viên Yoyogi ở thủ đô Tokyo để quảng bá văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Sự kiện này đã thu hút hơn 100.000 lượt khách tới tham quan và tạo dấu ấn lớn trong lòng người dân Nhật Bản.
Về phần mình, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Cục phó Cục Xúc tiến Du lịch thuộc VNAT, cho biết trong những năm gần đây, Nhật Bản luôn đứng trong tốp năm thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam, với số lượng du khách đến thăm quan Việt Nam lên tới hơn 400.000 người/năm.
Theo bà Hương, VNAT rất chú trọng hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản và đã mời các nhà báo của Nhật Bản tới Việt Nam để đưa tin, mời các hãng lữ hành của Nhật Bản tới để khảo sát thị trường Việt Nam, tổ chức các hội thảo và chương trình xúc tiến du lịch tại Nhật Bản, tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA...
Trong thời gian tới, VNAT sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch tại thị trường này như phối hợp với Vietnam Airlines và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và quảng cáo trên các panô và ápphích tại những địa điểm đông người như các bến tàu điện ngầm và trên các phương tiện công cộng...
Cũng tại hội thảo, đại diện các hãng lữ hành hai nước đã trao đổi và thảo luận về khả năng hợp tác song phương./.
(TTXVN/Vietnam+)