Viện Kinh tế Mastercard: Người Australia "bạo chi" nhất khi du lịch nước ngoài

Du khách Australia là những người chi tiêu nhiều nhất thế giới cho các trải nghiệm và cuộc sống về đêm, với 19% số tiền mặt trong kỳ nghỉ, so với mức trung bình toàn cầu là 12%.

Tokyo (Nhật Bản) là một trong những nơi thu hút nhiều du khách Australia nhất kể từ sau đại dịch COVID-19. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Tokyo (Nhật Bản) là một trong những nơi thu hút nhiều du khách Australia nhất kể từ sau đại dịch COVID-19. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Báo cáo thường niên về xu hướng du lịch toàn cầu được Viện Kinh tế Mastercard công bố ngày 17/5 cho thấy du khách Australia là những người chi tiêu nhiều nhất thế giới cho các trải nghiệm và cuộc sống về đêm, với 19% số tiền mặt trong kỳ nghỉ, so với mức trung bình toàn cầu là 12%.

Ông David Mann, chuyên gia kinh tế của Viện Kinh tế Mastercard, cho biết có sự khác biệt về sở thích du lịch của người Australia. Khi đi du lịch, họ thiên về khám phá và trải nghiệm hơn nhiều so với sở thích mua sắm.

Dữ liệu cho thấy Fiji, Bali (Indonesia), Tokyo và Osaka (Nhật Bản), Queenstown (New Zealand), Kuala Lumpur (Malaysia), Manila (Philippines) là những nơi thu hút nhiều du khách Australia nhất kể từ sau đại dịch COVID-19.

Chuyên gia David Mann nêu rõ không có gì ngạc nhiên khi hai điểm đến ở Nhật Bản đang trở nên phổ biến với du khách Australia do tỷ giá đồng yen đang ở gần mức thấp nhất trong 17 năm so với đồng AUD.

Theo ông, giá cả ở Nhật Bản tương đối rẻ và tại đây có tất cả những thứ mà mọi người muốn tìm kiếm như trải nghiệm ăn uống, đi trượt tuyết… Đặc biệt, Nhật Bản có những nét văn hóa khá độc đáo.

Báo cáo cũng cho thấy Australia đang thu hút nhiều khách du lịch từ New Zealand, Mỹ, Hàn Quốc và Ấn Độ, trong đó Ấn Độ là quốc gia có lượng khách du lịch đến Australia tăng vọt.

Ông David Mann cho rằng Ấn Độ là nơi có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng cùng sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và nhu cầu đi lại. Số lượng máy bay được đặt hàng lớn, nên công suất vận chuyển sẽ tăng lên rất nhiều./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục