Vì sao sân bay Nội Bài đón lượng khách quốc tế vượt "đỉnh" trước dịch COVID-19?

Tại Nội Bài, hành khách có thể hoàn thành các thủ tục bay nhanh chóng và thuận tiện, tận hưởng các dịch vụ miễn phí như trung chuyển, y tế, ăn uống, nghỉ ngơi, trông giữ và đóng gói hành lý,...

Theo thống kê của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, ngày cao nhất đã có 233 lượt chuyến bay quốc tế, gần 38.000 lượt hành khách đi và đến trên các chuyến bay quốc tế qua Sân bay Nội Bài, vượt qua ngày cao nhất của năm 2019 (37.000 lượt khách).

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Sân bay Quốc tế Nội Bài đã ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành hoạt động bay và áp dụng mô hình ra quyết định (A-CDM) đã giúp giảm thời gian lăn vào vị trí đỗ và lăn ra cất cánh của tàu bay, tăng chỉ số đúng giờ của chuyến bay đồng thời tăng cường sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan; hạn chế người nhà đón, tiễn; ưu tiên vị trí đỗ xe cho hành khách…

Về giải pháp lâu dài, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã khởi công dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2, nâng công suất phục vụ từ 10 triệu hành khách/năm lên 15 triệu hành khách/năm, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2026.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được khách hàng đánh giá cao nhất về chất lượng dịch vụ trên thế giới (theo Business Financing.co.uk). Nội Bài không chỉ là nơi đón hàng triệu lượt du khách đến và đi từ miền Bắc Việt Nam mỗi năm, mà còn cung cấp nhiều tiện nghi và dịch vụ tốt nhất cho hành khách. Tại sân bay Quốc tế Nội Bài, hành khách có thể hoàn thành các thủ tục bay nhanh chóng và thuận tiện, tận hưởng các dịch vụ miễn phí như trung chuyển, y tế, ăn uống, nghỉ ngơi, trông giữ và đóng gói hành lý, cũng như nhiều dịch vụ khác./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục