Vì sao mẫu giày mới của Burberry bị đánh giá là kỳ quái và tệ hại

Với thiết kế kỳ lạ pha trộn giữa guốc và ủng cao su đi mưa, giá bán tới 690 bảng Anh (21.537.000 đồng), nhiều người đánh giá mẫu giày mới ra mắt của Burberry đắt đỏ nhưng tệ nhất mọi thời đại.

Mẫu giày Rubber Highland Mules mới ra mắt của Burberry có giá tương đương 21.537.000 đồng.. (Ảnh: GC Images)
Mẫu giày Rubber Highland Mules mới ra mắt của Burberry có giá tương đương 21.537.000 đồng.. (Ảnh: GC Images)

Hãng thời trang cao cấp Burberry vừa cho ra mắt mẫu giày Rubber Highland Mules bằng cao su được thiết kế lai giữa guốc và bốt ngắn cổ, nhằm mang lại sự thoải mái mà vẫn phong cách trong thời tiết mưa nhiều của London.

Thiết kế kỳ lạ này là sự kết hợp sáng tạo giữa nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới với Harrods - Trung tâm mua sắm đẳng cấp nhất nước Anh.

Các mẫu giày Rubber Highland Mules được sản xuất tại Italy, thiết kế mũi vuông, phần trước che kín mu bàn chân đến tận cổ chân và đục lỗ trang trí, phía sau hở gót, cao 9cm. Lớp lót giày làm bằng da cừu chần bông, được Harrods quảng cáo “sẽ mang lại cảm giác dễ chịu trên mỗi bước đi.”

Ngoài ra, giày còn được gắn thêm charm hình hiệp sỹ cưỡi ngựa cũng bằng cao su và có thể tháo rời – một biểu tượng của Burberry.

Mẫu giày được Burberry niêm yết với giá là 690 bảng, tương đương 21.537.000 đồng.

giaycharm.jpg
Cận cảnh mẫu giày đi mưa lai giữa guốc và ủng cao su của Burberry. (Ảnh: Burberry)

Sản phẩm mới này thể hiện nỗ lực táo bạo của Burberry và Harrods nhằm xác định lại ranh giới giữa thời trang thực dụng và thời trang cao cấp.

Với điểm chung của cả hai thương hiệu là đều có trụ sở chính tại London, một thành phố nổi tiếng vì mưa nhiều, sự hợp tác này nhằm cung cấp cho khách hàng một mẫu giày kết hợp cả yếu tố thực tế và thời trang.

Phần mô tả sản phẩm trên trang web của Harrods nhấn mạnh đến sự phù hợp của mẫu giày mới dùng trong điều kiện trời mưa, với thành phần cao su gợi nhớ đến những đôi ủng đi mưa truyền thống nhưng cũng rất phong cách khi được thiết kế gót cao 9cm và lớp lót bằng da trần bông sang trọng.

Tuy nhiên, sự ra mắt của mẫu giày đã gây ra một loạt phản ứng trái chiều trên mạng, trong đó một số ca ngợi thiết kế và bảng màu, trong khi những người khác đặt câu hỏi về tính ứng dụng của đôi giày cao và hở gót trong điều kiện mưa và bùn lầy.

Với mức giá lên tới 690 bảng Anh, nhiều người đánh giá đây là đôi ủng đi mưa đắt đỏ nhưng tệ nhất mọi thời đại.

Họ cho rằng mẫu giày có thể dễ đi vì “chỉ cần xỏ đôi chân trần vào như thể đó là một đôi dép lê rồi phóng đi khắp vùng nông thôn,” nhưng đồng thời cũng đặt câu hỏi rằng trong điều kiện mưa gió thì “bạn sẽ băng qua những cánh đồng lầy lội như thế nào trên đôi giày gót cao 9cm?”

Các bình luận về tính ứng dụng cũng như mức giá của của mẫu giày Rubber Highland Mules được phân cực trên các mạng xã hội càng làm nổi bật cuộc tranh luận trong ngành thời trang về sự cân bằng giữa tính thực tế và tính cấp tiến về mặt thẩm mỹ, đặc biệt là trong các mặt hàng thời trang xa xỉ nhắm đến các thị trường ngách.

giay burbery.jpg
Trên đôi giày được gắn charm hiệp sỹ cưỡi ngựa nổi tiếng của Burberry. (Ảnh: BNN)

Sự ra đời của mẫu giày Highland Heeled Mules của Burberry và Harrods có thể coi như một phép thử cho định hướng của ngành thời trang xa xỉ, đặc biệt liên quan đến việc tích hợp các chất liệu và thiết kế độc đáo vào các sản phẩm sang trọng truyền thống.

Khi ngành công nghiệp tiếp tục phát triển, những sự hợp tác như thế này có thể mở đường cho những tuyên bố thời trang táo bạo và sáng tạo hơn, thách thức hiện trạng và có khả năng xác định lại những gì được coi là sang trọng hoặc thiết thực trong dòng thời trang cao cấp.

Các phản ứng trái chiều cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các thương hiệu cần hiểu được suy nghĩ của người tiêu dùng xa xỉ, vốn ngày càng coi trọng sự độc đáo và những sản phẩm nổi bật hơn tiện ích thông thường.

Khi cuộc tranh luận về giày cao gót Mules vẫn chưa dừng lại, vẫn còn phải xem sự kết hợp táo bạo giữa tính thực dụng và thời trang cao cấp này liệu có tạo ra một xu hướng mới trong thị trường xa xỉ, hay nó sẽ chỉ được ghi nhớ như một thử nghiệm kỳ quái.

Tuy nhiên, rõ ràng là Burberry và Harrods đã thành công trong việc khơi dậy một cuộc đối thoại phản ánh những thay đổi lớn hơn trong ngành thời trang, nhấn mạnh vào sự đổi mới và thách thức các định nghĩa truyền thống về sự sang trọng và tính thực dụng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục