Vì sao đột ngột dừng hoạt động 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45?

Ngày 22/4, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa lại nhận được văn bản của Ban Quản lý Dự án Thăng Long về việc tạm dừng hoạt động nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng để tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục.
Biển chỉ dẫn chỉ vào lối ra ở nút giao Đồng Thắng trong khi nút giao đã bị đóng mà không hề có thông báo, cảnh báo hay chỉ dẫn. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Ngày hôm nay, nhiều người và phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 đoạn qua Thanh Hóa phản ánh về việc 2 nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng dừng hoạt động chỉ sau chưa đầy 2 ngày đấu nối đưa vào khai thác.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 22/4, ông Trịnh Huy Triều, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa khẳng định, trong sáng 23/4, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa sẽ có thông báo về việc tạm dừng 2 nút giao nói trên.

Ông Triều cũng cho biết thêm, trước đó Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) là chủ đầu tư dự án cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 đã có văn bản đề nghị đưa vào sử dụng nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng kể từ ngày 19/4.

Biển chỉ dẫn chỉ vào lối ra ở nút giao Đồng Thắng trong khi nút giao đã bị đóng mà không hề có thông báo, cảnh báo hay chỉ dẫn. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)
Lối vào nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn) bị chắn lại bởi những khối bê tông to. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Do đó, từ sáng 19/4, hai nút giao Thiệu Giang (đi qua huyện Triệu Sơn) và Đồng Thắng (đi qua huyện Thiệu Hóa) đã chính thức được đấu nối đưa vào khai thác.

Đây là 2 nút giao cuối cùng trên tổng số 7 nút giao kết nối liên thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên đến ngày 22/4, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa lại nhận được văn bản của Ban Quản lý Dự án Thăng Long về việc tạm dừng hoạt động nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng để tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục chưa hoàn chỉnh như hệ thống chiếu sáng, hệ thống biển báo… nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Dự kiến 2 nút giao sẽ được đưa vào hoạt động vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây.

Việc 2 nút giao này đi vào hoạt động rồi lại tạm dừng hoạt động mà không có thông báo, cảnh báo, hướng dẫn kịp thời khiến nhiều người dân khi điều khiển xe lưu thông trên tuyến cao tốc muốn lên-xuống 2 nút giao này rất bất ngờ và bất bình vì bị lỡ lộ trình.

Nhiều tài xế đã phải di chuyển đến nút giao Vạn Thiện (huyện Nông Cống), nút giao Đông Xuân (huyện Đông Sơn) hoặc nút giao Hà Lĩnh (huyện Hà Trung) - cách 2 nút giao nói trên từ 30-40 km mới có thể ra khỏi cao tốc.

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn) thuộc gói thầu số 24 do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 165 tỷ đồng; Nút giao Thiệu Giang (huyện Thiệu Hóa) thuộc tiểu dự án 2 - dự án đường từ Quốc lộ 1 đi Quốc lộ 45 do Ủy ban Nhân dân huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục