Văn hóa Việt Nam hút khách tham quan tại lễ hội "Hương vị châu Á"

Phái đoàn Việt Nam tại Geneva đã mang tới lễ hội các tiết mục trình diễn áo dài, các sản phẩm lụa tơ tằm đặc sắc cùng những sản phẩm mỹ nghệ như tranh thêu, tranh sơn mài, các đồ lưu niệm đặc trưng.
Văn hóa Việt Nam hút khách tham quan tại lễ hội "Hương vị châu Á" ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: vnembassy-praha.mofa.gov.vn)

Tại lễ hội “Hương vị châu Á” (Flavours of Asia) diễn ra ở trụ sở của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 20/10, các tiết mục trình diễn áo dài và những sản phẩm trưng bày đặc sắc của Việt Nam như lụa tơ tằm, hàng thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm đã mang lại sức hút đối với khách tham quan.

“Hương vị châu Á” là sự kiện do Hội phu nhân Đại sứ tại Geneva phối hợp với Phái đoàn các nước châu Á tổ chức.

Sự đa dạng và phong phú về văn hóa của khu vực châu Á đã được thể hiện đầy sinh động và sắc màu tại lễ hội thông qua các màn trình diễn trang phục dân tộc, biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật, trưng bày sản phẩm dệt may, đồ lưu niệm và giới thiệu ẩm thực của các nước.

[Cơ quan đại diện Ngoại giao Việt Nam tại Geneva gặp gỡ bà con kiều bào]

Phái đoàn Việt Nam tại Geneva đã mang tới lễ hội các tiết mục trình diễn áo dài, các sản phẩm lụa tơ tằm đặc sắc cùng những sản phẩm mỹ nghệ như tranh thêu, tranh sơn mài, các đồ lưu niệm đặc trưng về mô hình chùa Một Cột, trống đồng, quạt giấy, đèn lồng, thiệp trang trí...

Ngoài ra, phái đoàn Việt Nam cũng tổ chức hoạt động bốc thăm trúng thưởng và quyên góp quà tặng để làm tăng thêm sức hút cho gian hàng của mình. Một điểm đáng chú ý khác là lễ hội được tổ chức đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nên đã trở thành hoạt động kỷ niệm đầy ý nghĩa nhằm giới thiệu bản sắc dân tộc, văn hóa và con người Việt Nam đến với phụ nữ và bạn bè quốc tế.

Theo Ban tổ chức, lễ hội “Hương vị châu Á” thu hút gần 1.000 người đến tham quan. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé, bán hàng và tài trợ sẽ được quyên tặng Quỹ từ thiện của Afghanistan để hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em của nước này.

Lễ hội cũng là sự kiện mở màn cho các hoạt động quảng bá văn hóa tại trụ sở WIPO sau thời gian dài tạm dừng do đại dịch COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục