Vải thiều tươi Việt Nam lần đầu có mặt tại tỉnh Kagoshima của Nhật Bản

Làm việc với Đại sứ Vũ Hồng Nam, Thống đốc Shiota chi sẻ thông tin và hình ảnh lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ được đưa vào hệ thống siêu thị AEON tại Kagoshima.
Quầy bày bán vải thiều Việt Nam tại siêu thị AEON. (Ảnh minh họa. Bùi Hà/TTXVN)

Ngày 4/6, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Koichi Shiota, Thống đốc tỉnh Kagoshima.

Tại buổi làm việc, Thống đốc Shiota đã chia sẻ với Đại sứ Vũ Hồng Nam về thông tin và hình ảnh lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ được đưa vào hệ thống siêu thị AEON tại Kagoshima. Đây là một phần trong chương trình “Tuần hàng Việt Nam” diễn ra tại AEON Kagoshima từ ngày 4/6 đến 6/6.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các nội dung nhằm phát triển quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Kagoshima, trong đó có việc hỗ trợ đưa các sản phẩm Việt Nam sang tiêu thụ tại Kagoshima và ngược lại.

[Việc tiêu thụ vải thiều ở Nhật Bản có nhiều tiến triển thuận lợi]

Nằm ở phía Nam đảo Kyushu của Nhật Bản, tỉnh Kagoshima có nền nông nghiệp khá phát triển và đứng thứ tư ở Nhật Bản, với thế mạnh chủ yếu là chăn nuôi và trồng trọt. Trong khi đó, ngành công nghiệp của tỉnh chủ yếu là công nghiệp nhẹ và công nghiệp chế biến.

Thời gian qua, Kagoshima đã thu hút số lượng khá đông các du học sinh và thực tập sinh Việt Nam đến học tập và làm việc. Tuy nhiên, tỉnh vẫn hy vọng tuyển thêm nhiều lao động Việt Nam tới làm việc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có chế biến thực phẩm và nông nghiệp.

Trong một diễn biến liên quan khác, theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam tại AEON dự kiến sẽ diễn ra tại hơn 300 siêu thị và cửa hàng của AEON trên toàn Nhật Bản trong thời gian từ ngày 25-27/6. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam ở nước này.

Hiện nay, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đang trao đổi với đại diện tập đoàn AEON về kế hoạch tăng cường quảng bá hình ảnh hàng hóa Việt Nam tại sự kiện này, tập trung chủ yếu vào quả vải và một số nông sản tiêu biểu của Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục