United Parcel Service Inc (UPS), công ty vận chuyển bưu kiện lớn nhất thế giới về doanh thu, đã đánh cược vào nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc sau khi mở một cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển các sản phẩm y tế ở Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Năm 2011, Trung Quốc đã vượt Đức trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ ba thế giới với giá trị ước tính 64 tỷ Nhân dân tệ (10,4 tỷ USD) và dự kiến sẽ vượt Nhật Bản trở thành thị trường lớn thứ hai trong lĩnh vực này vào năm 2015.
Theo kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu về các vấn đề và cơ hội trong ngành chăm sóc sức khỏe, Trung Quốc gần đây đã được bầu chọn là thị trường có nhiều cơ hội mở rộng nhất.
Jim Barber, chủ tịch phụ trách mảng quốc tế của UPS, cho biết cơ sở mới ở Hàng Châu của công ty có diện tích 22.000m2, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cất trữ đặc biệt các thiết bị y tế, các sản phẩm sinh học và dược phẩm cũng như nhu cầu phân phối của các công ty dược phẩm.
Merck Sharp and Dohme, hãng dược phẩm lớn thứ hai thế giới, là đối tác đầu tiên của cơ sở này.
Theo chủ tịch Barber, từ năm 2002, UPS đã đầu tư 1 tỷ USD để gia tăng thị phần ở Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất đối với UPS và các khách hàng của họ.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các cơ hội từ sự bùng nổ thương mại điện tử ở Trung Quốc gia tăng, nhu cầu trực tuyến đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở nước này chắc chắn sẽ tăng trong vòng 5 năm tới, vì vậy ngành hậu cần đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của thương mại điện tử trong thị trường này.
Chủ tịch UPS ở Trung Quốc Richard Loi cho biết, cơ sở ở Hàng Châu và cơ sở ở Thượng Hải thành lập trước đó sẽ giúp đẩy nhanh việc vận chuyển các sản phẩm và tăng cường hệ thống dịch vụ của UPS ở Trung Quốc. Việc mở cơ sở này cũng là một phần chiến lược mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu của công ty.
Cho đến nay, UPS đã được Cục Bưu điện quốc gia Trung Quốc cấp 19 giấy phép cung cấp các dịch vụ vận chuyển trong nước ở các thành phố như Thâm Quyến, Quảng Châu và Thượng Hải.
Năm nay, UPS đã mở rộng 5 cơ sở ở Bắc Mỹ và có kế hoạch mua lại một công ty chăm sóc sức khỏe châu Âu. Mạng lưới chăm sóc sức khoẻ toàn cầu của UPS có 41 cơ sở với 683 máy bay./.
Năm 2011, Trung Quốc đã vượt Đức trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ ba thế giới với giá trị ước tính 64 tỷ Nhân dân tệ (10,4 tỷ USD) và dự kiến sẽ vượt Nhật Bản trở thành thị trường lớn thứ hai trong lĩnh vực này vào năm 2015.
Theo kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu về các vấn đề và cơ hội trong ngành chăm sóc sức khỏe, Trung Quốc gần đây đã được bầu chọn là thị trường có nhiều cơ hội mở rộng nhất.
Jim Barber, chủ tịch phụ trách mảng quốc tế của UPS, cho biết cơ sở mới ở Hàng Châu của công ty có diện tích 22.000m2, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cất trữ đặc biệt các thiết bị y tế, các sản phẩm sinh học và dược phẩm cũng như nhu cầu phân phối của các công ty dược phẩm.
Merck Sharp and Dohme, hãng dược phẩm lớn thứ hai thế giới, là đối tác đầu tiên của cơ sở này.
Theo chủ tịch Barber, từ năm 2002, UPS đã đầu tư 1 tỷ USD để gia tăng thị phần ở Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất đối với UPS và các khách hàng của họ.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các cơ hội từ sự bùng nổ thương mại điện tử ở Trung Quốc gia tăng, nhu cầu trực tuyến đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở nước này chắc chắn sẽ tăng trong vòng 5 năm tới, vì vậy ngành hậu cần đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của thương mại điện tử trong thị trường này.
Chủ tịch UPS ở Trung Quốc Richard Loi cho biết, cơ sở ở Hàng Châu và cơ sở ở Thượng Hải thành lập trước đó sẽ giúp đẩy nhanh việc vận chuyển các sản phẩm và tăng cường hệ thống dịch vụ của UPS ở Trung Quốc. Việc mở cơ sở này cũng là một phần chiến lược mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu của công ty.
Cho đến nay, UPS đã được Cục Bưu điện quốc gia Trung Quốc cấp 19 giấy phép cung cấp các dịch vụ vận chuyển trong nước ở các thành phố như Thâm Quyến, Quảng Châu và Thượng Hải.
Năm nay, UPS đã mở rộng 5 cơ sở ở Bắc Mỹ và có kế hoạch mua lại một công ty chăm sóc sức khỏe châu Âu. Mạng lưới chăm sóc sức khoẻ toàn cầu của UPS có 41 cơ sở với 683 máy bay./.
Hải Yến (TTXVN)