Nhằm mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu thịt và các sản phẩm làm từ thịt của Châu Âu vào các thị trường đồng thời tăng cường sự hiểu biết về chất lượng, hương vị và quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn của Châu Âu, Liên minh các nhà sản xuất và cung cấp thịt châu Âu vừa tổ chức buổi họp báo giới thiệu chiến dịch “Truyền thống và chất lượng thịt châu Âu” diễn ra sáng nay (21/3), tại Hà Nội.
Chiến dịch “Truyền thống và chất lượng thịt Châu Âu” được phát động từ ngày 24/7/2013 và kéo dài trong vòng 36 tháng, nhằm quảng bá ưu điểm, chất lượng và các nguyên tắc sản xuất thịt tươi, làm lạnh hoặc đông lạnh thịt bò/thịt lợn và sản phẩm làm từ thịt, tại ba thị trường gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.
Theo đó, đây là cơ hội để các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và kinh doanh thịt và các nhà sản xuất thịt ở Việt Nam làm quen, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất, chất lượng thịt ở châu Âu.
Bà Agnieszka Rozanska, Giám đốc các dự án quốc tế của Tổ chức các nhà sản xuất thịt châu Âu (UPEMI) cho biết, thịt ở châu Âu đặc trưng bởi chất lượng cao, hương vị độc đáo nhờ các biện pháp chăn nuôi phù hợp; đặc biệt với yêu cầu về chọn giống, hệ thống cho ăn, công nghệ giết mổ và quy trình sau giết mổ đảm bảo.
“Bên cạnh đó, yêu cầu khắt khe được quy định của thị trường EU cũng là yếu tố quan trọng để có được thịt chất lượng cao,” bà Agnieszka Rozanska chia sẻ.
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Bùi Tuấn Hoàn, Trưởng phòng Đông Âu-Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công thương cho hay, chiến dịch góp phần cung cấp thông tin thiết thực cho doanh nghiệp cũng như các nhà sản xuất trong nước về quy trình sản xuất thịt châu Âu, giấy chứng nhận, tiêu chuẩn sản xuất để đảm bảo an toàn thực phẩm./.
Trong năm 2012, Việt Nam nhập khẩu khoảng 821,8 tấn thịt lợn tươi, làm lạnh, đông và nhập khẩu khoảng 289,3 tấn thịt bò đông lạnh từ Liên minh châu Âu.
Tổ chức các nhà sản xuất thịt châu Âu (UPEMI) là tổ chức thương mại hoạt động tại Ba Lan nhằm hỗ trợ các hoạt động của các công ty thành viên tại thị trường thực phẩm và có những hành động để quảng bá và phát triển truyền thống dân tộc và các tiềm năng khác, đặc biệt là thịt châu Âu./.