Ngày 20/9, công viên chủ đề đầu tiên tại Trung Quốc mang tên Universal Beijing Resort chính thức đi vào hoạt động.
Tọa lạc tại thủ đô Bắc Kinh, đây là dự án của Universal Studio, công ty con của “gã khổng lồ điện ảnh” Mỹ Universal Pictures.
Dù trời mưa trong ngày mở cửa đầu tiên trùng với dịp nghỉ Tết Trung Thu, công viên vẫn chật kín khách tham quan, đa phần là các gia đình và các cặp đôi.
Mạng lưới truyền hình Toàn cầu Trung Quốc đưa tin vé vào cửa Universal Beijing Resort trong ngày đầu đón khách đã được bán hết chỉ trong một phút. Tất cả các phòng khách sạn tại đây cùng ngày cũng đã được đặt hết chỉ trong vòng 30 phút.
Giá vé vào cửa dao động từ 418 nhân dân tệ (hơn 64 USD) vào mùa thấp điểm đến 748 nhân dân tệ (hơn 115 USD) trong thời gian cao điểm.
[Du lịch nội địa Trung Quốc sẽ đón trung bình 10 tỷ du khách mỗi năm]
Tờ China Daily dẫn lời ông Vương Đại Nhất, Tổng giám đốc Công ty nghỉ dưỡng quốc tế Bắc Kinh, đồng thời là chủ sở hữu của Universal Beijing Resort, cho biết công viên giải trí và các cơ sở lân cận của công viên này dự kiến sẽ đón hơn 10 triệu khách du lịch mỗi năm.
Theo China Daily, “dự án trị giá 40 tỷ nhân dân tệ (6,2 tỷ USD) này là bằng chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa các doanh nghiệp hai nước."
Giới chức Trung Quốc kỳ vọng việc mở cửa công viên giải trí Universal Beijing Resort sẽ thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng nội địa, trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng ở nước này đã “thắt chặt hầu bao” do lo ngại tác động của đại dịch COVID-19./.