Unilever Việt Nam hỗ trợ 1 triệu phụ nữ phát triển, nâng cao cuộc sống

Chương trình hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được kỳ vọng góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề cho phát triển bền vững tại Việt Nam.
Ký kết chương trình hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ký kết chương trình hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hôm nay 1/11, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022-2027) có tên gọi WomenRise “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe.” 

Theo chương trình ký kết, Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2027 sẽ tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua giáo dục, đào tạo về sức khỏe, vệ sinh, dinh dưỡng, phát triển sinh kế, khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn kinh doanh. 

Mục tiêu chiến lược của Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là tăng cường hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, trao quyền cho phụ nữ, trong đó tập trung vào nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và giáo dục chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa. 

[Việt Nam cam kết thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ]

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Unilever Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện sinh kế, sức khỏe và đời sống, từ đó nâng cao hơn nữa vai trò của nữ giới, thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững của đất nước.

“Bên cạnh thiên chức làm vợ, làm mẹ, là người giữ lửa của gia đình, phụ nữ ngày càng chứng minh được vai trò của mình đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội và môi trường. Họ là lực lượng xương sống của nền kinh tế, tham gia tích cực vào hoạt động kinh tế mỗi ngày, trong đó tỷ lệ các doanh nghiệp do nữ giới làm chủ ngày càng tăng,” bà Tôn Ngọc Hạnh nói.

Unilever Việt Nam hỗ trợ 1 triệu phụ nữ phát triển, nâng cao cuộc sống ảnh 1Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam phát  biểu tại buổi lễ ký kết. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ: “Nữ giới thường được gọi là ‘phái yếu’ nhưng thực tế ẩn chứa trong mỗi người phụ nữ là sức mạnh mềm, sức mạnh của sự bền bỉ, dẻo dai và kiên trì. Họ là người chia sẻ trách nhiệm về kinh tế, tổ chức đời sống vật chất và cũng là người ươm mầm cho hạnh phúc của gia đình. Phụ nữ chính là nguồn thúc đẩy cho sự bền vững của đất nước. Sự bền vững ở tất cả các mặt kinh tế, xã hội và môi trường.”

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế của đất nước ngày càng được minh chứng rõ nét khi có hơn 70% phụ nữ Việt Nam đang tham gia vào lực lượng lao động và gần một nửa lực lượng lao động của cả nước là nữ giới.

“Để nâng cao hơn nữa vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, cung cấp kiến thức và kỹ năng làm kinh tế; hỗ trợ vốn cho các ý tưởng kinh doanh tiêu biểu; số hóa các tài liệu huấn luyện để tăng khả năng tiếp cận,” bà Nguyễn Thị Bích Vân cho hay.

Cũng tại buổi lễ ký kết, Unilever Việt Nam, Sunlight và Hội Liên hiệp Phụ nữ đã chính thức khởi động chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" (Women Do Business) năm 2022. Với mục tiêu đồng hành phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp, chương trình mang đến các khóa học trang bị kiến thức kinh doanh cho các mô hình kinh tế đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nữ giới và hỗ trợ nguồn vốn ban đầu.

Trong năm 2022, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của Sunlight sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Meta Việt Nam tiếp tục cải tiến mô hình đào tạo để mang những kiến thức thiết thực đến ngày càng nhiều chị em phụ nữ.

Thông qua chương trình này, Unilever Việt Nam và Sunlight cùng các đối tác chiến lược kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng và đồng hành cùng phụ nữ khám phá tiềm năng, theo đuổi đam mê để đạt được độc lập tài chính, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững./.

Thỏa thuận hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bao gồm bốn nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, nước sạch, vệ sinh môi trường, thu gom và phân loại rác thải, giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt và sản xuất; hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, tự tin khởi nghiệp, tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, có việc làm tăng thu nhập; thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng, tại nơi làm việc, trong gia đình thông qua việc loại bỏ các định kiến xã hội hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ; hỗ trợ nâng cao năng lực của cán bộ hội phụ nữ các cấp.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục