Ngày 21/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Hội nghị chuyển đổi số tại các khách sạn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận giải pháp, thiết bị thông minh tổng thể trong nhà hàng, khách sạn cũng như hoạt động tiếp thị, quảng bá trực tuyến, thương mại điện tử.
Tại Hội nghị, các chuyên gia chỉ ra rằng, dịch COVID-19 tác động tiêu cực, gây thiệt hại lớn cho ngành du lịch.
Năm 2022, cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch đặt kỳ vọng với những bước chuyển mình thích ứng trạng thái bình thường, trong đó, ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số tạo sự tiện lợi cho khách hàng được xác định là hướng đi “tất yếu” vượt qua khó khăn và sự bứt phá trong thời đại công nghệ số.
Cụ thể, đối với ngành nhà hàng, khách sạn, chuyển đổi số hỗ trợ cải thiện chất lượng dịch vụ và góp phần nâng cao sự hài lòng của du khách.
Qua đó, ngành nhà hàng, khách sạn có thể tạo thuận lợi, thu hút khách du lịch, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, đáp ứng nhu cầu đặc thù, chuyên biệt của thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Theo ông Nguyễn Phú Vinh, Giám đốc Thiết kế chiếu sáng, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, khi làm chiếu sáng mỹ thuật phải hiểu được vật liệu đang sử dụng, sự kết hợp ánh sáng với thiết kế công trình, trang trí nội thất...
Ánh sáng tác động đến cảm xúc bởi hỗ trợ diễn tả bối cảnh ý tưởng mỹ thuật, nhận diện tương phản không gian, cảm thụ màu sắc và ứng dụng điều khiển chuyển màu.
Bên cạnh đó, ánh sáng truyền tải "cái hồn" kiến trúc, tôn vinh giá trị hiện hữu và mang lại cảm xúc thưởng ngoại.
[TP.HCM: Đa dạng giải pháp kích cầu mùa du lịch cuối năm]
Đại diện Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho rằng giải pháp tổng thể hotel-resort cần ứng dụng bộ giải pháp thông minh để không chỉ nâng cao an ninh-an toàn, tối ưu vận hành quản lý mà còn nâng tầm giá trị dự án, tiện ích-trải nghiệm hành trình đặt chỗ, dịch vụ tiện ích...
Trên thực tế, lợi ích của tự động hóa giúp giảm chi phí nhân lực; tăng sự an tâm, tin tưởng của du khách với dịch vụ khách hàng; mang lại trải nghiệm theo sở thích từng cá nhân và giữ chân khách hàng; thu nhập, phân tích dữ liệu, cải tiến và tối ưu công suất...
Cùng quan điểm, đại diện Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông VNLINK cho hay là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành du lịch, giải pháp xây dựng phần mềm quản lý và bán vé máy bay, khách sạn, xe sân bay, tour du lịch… của doanh nghiệp luôn đặt tiêu chí sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Đồng thời, VNLINK mang tới gói dịch vụ tối ưu và tiện dụng với chi phí hợp lý nhất cho đối tác.
Giải pháp khách sạn thông minh EZI SMART HOTEL là hệ hống quản lý phòng IoT Smart Hotel với chuỗi hệ thống điều khiển được lập trình sẵn qua bộ xử lý trung tâm RCU và Panel cảm ứng trong phòng.
Khách lưu trú được quyền truy cập đến một bảng điều khiển kỹ thuật số trực quan và có thể tùy ý điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, rèm, hệ thống giải trí từ một thiết bị duy nhất.
Nhân viên khách sạn sẽ giao tiếp với khách hoàn toàn tự động thông qua hệ thống màn hình trạng thái phòng và điều khiển mọi thiết bị trong phòng từ quầy lễ tân.
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang chủ động chuyển đổi số, tích cực tham gia vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Hội nghị là cầu nối để những ý tưởng, sáng kiến của chuyên gia về công nghệ số, chuyên gia về lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn sẽ được gặp nhau cùng trao đổi.
Nhiều giải pháp về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực khách sạn được hình thành, phát triển.
Cộng đồng doanh nghiệp có cơ hội cùng trao đổi, thảo luận nội dung liên quan đến Đề án du lịch thông minh của Thành phố Hồ Chí Minh, giải pháp chuyển đổi số ứng dụng cho hoạt động vận hành, kinh doanh của doanh nghiệp ngành khách sạn.
Dịp này, Ban Tổ chức thiết kế khu vực gian hàng bên lề hội nghị nhằm giới thiệu đa dạng công nghệ mới, ứng dụng trong ngành nhà hàng, khách sạn như ứng dụng photo booth chụp hình 360 độ, giới thiệu hệ thống trung tâm điều khiển thông qua giọng nói, điện thoại thông minh, phần mềm tích hợp quản lý hệ thống khách sạn, kết hợp bán hàng trên các kênh OTA, cổng thanh toán di động./.