Hãng nghiên cứu Canalys vừa cho hay, sở dĩ người dùng iPhone tích cực mua ứng dụng từ gian hàng trực tuyến hơn so với các chủ nhân thiết bị Android là bởi mức giá các phần mềm trên Android Market luôn cao hơn nhiều, khiến người tiêu dùng không dám…mạnh tay mua sắm.
Canalys đã công bố kết quả bản khảo sát cho thấy, tính trung bình thì ứng dụng Android có giá cao hơn tới 2,5 lần so với ứng dụng iPhone.
So sánh các ứng dụng tính phí bán chạy nhất, thì Android cũng vượt trội hơn hẳn iPhone ở khoản…giá “cắt cổ.”
Thông cáo báo chí phát đi hôm 23/2 của Canalys có đoạn: “Tại Mỹ, để bỏ tiền mua 100 ứng dụng tính phí hàng đầu trên Android Market, bạn sẽ mất 374,37 USD, trung bình 3,74 USD cho mỗi ứng dụng. Trong khi đó, tổng số tiền tương ứng mà bạn phải trả cho 100 ứng dụng iPhone hàng đầu là 147 USD, trung bình 1,47 USD cho mỗi ứng dụng.”
Canalys cũng thấy rằng, 82 trong số 100 ứng dụng tính phí hàng đầu trên App Store có giá hấp dẫn 0,99 USD, so với chỉ 22 trên Android Market.
Với sự khác biệt về giá như trên, chắc chắn không ít người tiêu dùng sẽ dễ bị “xiêu lòng” trước một chiếc iPhone hơn so với Android./.
Canalys đã công bố kết quả bản khảo sát cho thấy, tính trung bình thì ứng dụng Android có giá cao hơn tới 2,5 lần so với ứng dụng iPhone.
So sánh các ứng dụng tính phí bán chạy nhất, thì Android cũng vượt trội hơn hẳn iPhone ở khoản…giá “cắt cổ.”
Thông cáo báo chí phát đi hôm 23/2 của Canalys có đoạn: “Tại Mỹ, để bỏ tiền mua 100 ứng dụng tính phí hàng đầu trên Android Market, bạn sẽ mất 374,37 USD, trung bình 3,74 USD cho mỗi ứng dụng. Trong khi đó, tổng số tiền tương ứng mà bạn phải trả cho 100 ứng dụng iPhone hàng đầu là 147 USD, trung bình 1,47 USD cho mỗi ứng dụng.”
Canalys cũng thấy rằng, 82 trong số 100 ứng dụng tính phí hàng đầu trên App Store có giá hấp dẫn 0,99 USD, so với chỉ 22 trên Android Market.
Với sự khác biệt về giá như trên, chắc chắn không ít người tiêu dùng sẽ dễ bị “xiêu lòng” trước một chiếc iPhone hơn so với Android./.
Văn Hưng (Vietnam+)