Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia ‘Gian hàng Quốc gia Việt Nam'

Gian hàng Quốc gia Việt Nam không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu.
Lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Cuối tháng 11, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sàn Thương mại điện tử Alibaba.com chính thức mở đăng ký cho Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn Thương mại Điện tử Alibaba.com, cột mốc đầu tiên của hành trình chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc để tham gia gian hàng trực tuyến này.

Theo đại diện cơ quan này, Chương trình "Gian hàng quốc gia Việt Nam"mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế, qua đó quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm “Made in Vietnam” đồng thời nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Doanh nghiệp được tuyển chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ có những quyền lợi hấp dẫn, được học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ những nhà xuất khẩu thành công. Ngoài ra, việc tham gia Chương trình sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về vận chuyển, logistics và pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế. Từ đó tối ưu hóa quá trình xuất khẩu và tạo ra lợi ích kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (SMEs), cũng như cơ hội đặc biệt cho đại diện các doanh nghiệp tham dự trong việc kết nối với các chuyên gia trong ngành, gặt hái những thông tin, kiến thức quý giá, cũng như cơ hội được tham gia tư vấn trực tiếp theo hình thức 1 kèm 1, giúp doanh nghiệp duy trì vị thế hàng đầu trong ngành xuất khẩu vốn đang phát triển chóng mặt.

“Giai đoạn đăng ký cho SMEs sẽ kéo dài đến ngày 15/01/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và doanh nghiệp đủ được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức Chương trình cấp chứng nhận,” đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cho hay.

Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cũng cho hay, đây là gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu.

“Thời gian tới Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vượt qua rào cản để kinh doanh trực tuyến hiệu quả hơn,” ông Mike Zhang cho hay.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục