Tuần hàng Việt Nam tại Aeon mang các đặc sản Việt tới khách hàng Nhật Bản

Tuần hàng Việt Nam được thực hiện ở hơn 300 cửa hàng Aeon Nhật Bản với 100 mã hàng trải dài trên các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua trái cây tươi Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN)
Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua trái cây tươi Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN)

Ngày 21/6, tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn AEON khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Phú Lữ; lãnh đạo Tập đoàn AEON và hơn 30 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tại Tuần hàng Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon” là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon.

tuan_hang_viet_nam_tai_aeon_nhat_ban3.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc. (Ảnh: Xuân Giao/TTXVN)

Thông qua đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon tại Nhật Bản và tại các nước khác.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh mô hình Tuần hàng Việt Nam tại Aeon đã được các bên phối hợp tổ chức và duy trì nhiều năm nay mang lại hiệu quả cao.

Tuần hàng Việt Nam chính là cầu nối giúp đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu cho biết từ đầu năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn AEON thường xuyên có những buổi họp để cùng nhau trao đổi, tìm ra giải pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản thông qua kênh phân phối AEON tại Nhật Bản.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu bày tỏ hy vọng Bộ Công thương Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam cũng như cách chế biến các món ăn Nhật Bản từ nguồn nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản.

tuan_hang_viet_nam_tai_aeon_nhat_ban4.jpg
Chủ một cửa hàng thực phẩm ở Nhật Bản mua các sản phẩm ăn liền của Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN)

Đại sứ cam kết sẽ thường xuyên phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản để tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại song phương.

Năm 2024, tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam được thực hiện ở hơn 300 cửa hàng với 100 mã hàng trải dài trên các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Tâm điểm của Tuần hàng là các mặt hàng như chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản.

Để tăng thêm phần hấp dẫn, AEON đã giới thiệu những món ăn đặc trưng và nguyên liệu ẩm thực Việt Nam cùng với những thực đơn được chế biến để phù hợp hơn với bàn ăn của người Nhật, giúp người tiêu dùng có thể thưởng thức các “món ngon Việt Nam” ngay tại nhà.

Điểm nổi bật của Tuần hàng Việt Nam năm 2024 là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như Bánh mỳ Xin chào; Phở ngon; Càphê Việt Nam; Trái cây dầm Việt Nam, Chè/Pudding Việt Nam.

Nối tiếp thành công của Tuần hàng những năm trước, Tập đoàn AEON tiếp tục gắn việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa với việc quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, du lịch của Việt Nam thông qua một chuỗi các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa Việt Nam như múa truyền thống Việt Nam, nhạc cụ dân tộc Việt Nam, trình diễn ẩm thực, trình diễn Vovinam… nhằm thu hút sự quan tâm chú ý người dân Nhật Bản cũng như sẽ mang tới cho khách hàng những khám phá và trải nghiệm mới và thú vị.

Bà Sato, nhân viên tại quầy trái cây tươi Việt Nam, cho biết người tiêu dùng Nhật Bản muốn được thưởng thức vải tươi Việt Nam.

Theo bà, hàng năm đều có sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại đây, vì vậy ngày càng có nhiều người tìm đến để thưởng thức các loại trái cây Việt Nam như thanh long, vải, chuối…

Bà Kuramochi và bà Hayashi là hai trong số nhiều người Nhật Bản rất yêu thích món phở và các trái cây Việt Nam như thanh long, phở... Khi biết tin có Tuần hàng Việt Nam tại Aeon ở Saitama, hai bà đã đến với hy vọng Aeon sẽ giới thiệu những món ăn, đặc sản Việt Nam mà hai người chưa từng được thưởng thức.

tuan_hang_viet_nam_tai_aeon_nhat_ban2.jpg
Khách Nhật Bản thưởng thức món phở Việt Nam. (Ảnh: TTXVN phát)

Ông Takeshi Harigane, một khách hàng tiêu dùng Nhật Bản, cho biết ông rất thích các đặc sản của Việt Nam như càphê vải tươi, chuối, thanh long hoặc các sản phẩm đóng gói như phở ăn liền.

Ông đến Tuần hàng Việt Nam lần này vì muốn thưởng thức quả chuối Việt Nam mà theo ông được biết chỉ bán tại siêu thị Aeon. Ông hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều đặc sản khác của Việt Nam như các loại trái cây theo mùa sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng Nhật Bản./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục