Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Đây là cơ hội để người dân Thủ đô có dịp mua sắm, thưởng thức sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp cùng nhiều chương trình khuyến mãi.
Người dân mua sắm tại hội chợ. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Tối 3/10, tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên (quận Long Biên), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với siêu thị Co.opmart SCA Long Biên tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020.”

Đây là cơ hội để người dân Thủ đô có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Tuần hàng còn nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020.

Với quy mô 40 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố tham gia, Tuần hàng giới thiệu tới người dân Thủ đô nhiều loại trái cây, nông sản, đặc sản của các địa phương như: Hà Nội, Hà Giang, Bắc Giang, Sơn La, Hải Dương, Lào Cai, Điện Biên, Hưng Yên, Bắc Kạn… cùng các sản phẩm tiêu biểu như: Trái cây (cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; ổi Hải Dương...); nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...).

Chị Bùi Thị Phúc Thảo (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xách trên tay 5kg hồng Bắc Kạn và cả những sản phẩm nông sản của vùng cao như măng, miến, thịt gác bếp... tươi cười nói: “Đến đây, chúng tôi mua được sản phẩm với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, kèm khuyến mãi hấp dẫn.”

Ông Phan Trọng Tuệ, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Lương An, cho biết việc tham gia Tuần hàng là nhu cầu thiết thân của các doanh nghiệp, Hợp tác xã nhằm kết nối thương mại, quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản tới người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Cùng theo ông Phan Trọng Tuệ, đối với nông sản, trái cây của Việt Nam hiện có 2 thái cực, một là người nông dân làm ra được sản phẩm rất vất vả và bán với giá rất thấp, trong khi đó người tiêu dùng phải mua với giá cao.

Đưa trái cây, nông đặc sản đến với Tuần hàng, ông Tuệ mong muốn quảng bá, định hướng, hướng dẫn cho người tiêu dùng những sản phẩm nào là sản phẩm sạch. Bên cạnh đó, giúp họ có thể tiệm cận với giá của người sản xuất.

Người dân mua sắm tại hội chợ. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, cho biết tất cả các sản phẩm tham gia Tuần hàng đều là các sản phẩm có thương hiệu của các địa phương, an toàn vệ sinh thực phẩm và có tem truy xuất nguồn gốc hoặc sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, được kiểm soát qua kênh của Sở Công Thương Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Trong khuôn khổ Tuần hàng, các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia còn có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.opmart và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng. Qua đó, hiểu thêm quy trình chọn lựa sản phẩm của Co.opmart và các kênh phân phối Hà Nội, hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 diễn ra đến hết ngày 7/10/2020./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục