Từ 1/6 tổ chức lại tuyến giao thông cửa ngõ phía Tây Thủ đô

Thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu chỉnh trang, tổ chức lại tuyến giao thông cửa ngõ phía Tây Thủ đô, đoạn từ quốc lộ 21 đến Ngã Tư Sở dài 8,3 km.
Từ 1/6 tổ chức lại tuyến giao thông cửa ngõ phía Tây Thủ đô ảnh 1Cầu vượt Ngã Tư Sở. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Từ ngày 1/6, thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu chỉnh trang, tổ chức lại tuyến giao thông cửa ngõ phía Tây Thủ đô, đoạn từ quốc lộ 21 đến Ngã Tư Sở dài 8,3 km. Đây là tuyến đường có mật độ giao thông lớn và phức tạp nhất Thủ đô.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã giao cho Sở Giao thông và Sở Xây dựng hỗ trợ Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông chịu trách nhiệm chỉnh trang hai bên đường phố và hạ ngầm, sắp xếp đường dây đi nổi.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng chịu trách nhiệm tổ chức giao thông từ Ba La đến Hà Đông, đưa xe buýt vào khu vực giữa đường, xe máy ra hai bên đường, thông báo cho người dân góp ý và tiếp thu. Đoạn từ Ngã Tư Sở đến Lương Thế Vinh sắp xếp giải phân cách cứng cho phù hợp. Đoạn từ Lương Thế Vinh đến Ba La sơn kẻ lại biển.

Ngoài ra, Sở Giao thông tiến hành hạ hết cột đường dây chiếu sáng; Thanh tra Giao thông xử lý các mái che, mái vẩy của nhà dân hai bên tuyến đường…

Hiện nay, việc tổ chức giao thông trên đoạn đường này vẫn còn một số bất cập. Cụ thể, khoảng cách các điểm dừng đỗ xe buýt, đèn tín hiệu khá hợp lý nhưng dải phân cách còn nhiều điểm để các phương tiện chuyển làn, mật độ giao thông trên tuyến rất lớn, xảy ra vi phạm giao thông.

Chiều từ Hà Nội về Hà Đông, mật độ giao thông vào giờ cao điểm có thể lên tới 15.000xe/giờ. Theo đó, Trường Đại học Giao thông Vận tải - Đơn vị tư vấn đề xuất cần phân làn ôtô xe máy và ôtô; hỗ trợ cho người đi bộ và phi cơ giới, đảm bảo môi trường để khắc phục tình trạng trên. Khi tuyến đường sắt trên cao đi qua tuyến đường này được đưa vào sử dụng cần phải có giải pháp tổ chức cho xe buýt và tàu điện trên cao.

Những đoạn đường rộng trên 8m phải khảo sát chi tiết để có giải pháp cụ thể, mở một số dải phân cách giữa để người dân có thể chuyển làn thuận tiện...

Ngoài ra, diện tích chiếm đất cây xanh hai bên đường nhiều, dải phân cách không phù hợp có thể xem xét di chuyển. Tuyến đường này chỉ cần một hàng cây ở vỉa hè, tổ chức đường và hè là xương sống để các hạ tầng khác đi theo./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục