Chương trình truyền hình “Việt Nam ngày nay” do báo Sài Gòn Tiếp thị và Ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4) - Đài truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện sẽ chính thức phát sóng từ 15/7 trên kênh VTV4 để phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Được xây dựng như một tạp chí truyền hình tổng hợp, “Việt Nam ngày nay” là bức tranh toàn cảnh về kinh tế, văn hóa, con người, thiên nhiên Việt Nam nhằm giới thiệu với bạn bè năm châu và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài một cái nhìn sinh động, đầy sức sống, mang thông điệp hòa bình-hợp tác-hữu nghị.
Chương trình giới thiệu về một Việt Nam làm bạn với mọi người, một Việt Nam điểm đến thú vị với nhiều góc cạnh để khám phá, một đất nước năng động và nhiều ấn tượng...
Chương trình gồm 13 chuyên mục, với thời lượng phát sóng 60 phút/ngày, liên tục 7 ngày trong tuần, vào lúc 18-19 giờ (theo khung giờ vàng Việt Nam) và phát lại vào lúc 12 giờ ngày hôm sau, đồng thời theo từng giờ phát sóng của VTV4 tại Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á...
Ngoài các chuyên mục thường xuyên như Việt Nam ngày nay, Chân dung Việt, Ngày trở về, Made in Việt Nam, 1.001 điểm đến thú vị, Việt Nam Discovery, hàng tuần sẽ có hai chuyên mục đặc biệt “Đất phương Nam” (thứ Bảy) giới thiệu bản sắc văn hóa và đời sống khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ và “Sài Gòn tôi yêu” (Chủ Nhật) là chương trình hướng đến giới trẻ, sinh động, hiện đại.
Ông Bạch Ngọc Chiến, Trưởng ban Truyền hình Đối ngoại VTV4 cho biết việc ra đời chương trình “Việt Nam ngày nay” nằm trong định hướng đa dạng hóa chất liệu các sản phẩm thông tin, truyền hình của VTV4, trong đó hướng tới mục tiêu là 40% chất liệu Bắc Bộ, 40% chất liệu Nam Bộ và 20% cho khu vực miền Trung, để đáp ứng yêu cầu của khán giả người Việt ở nước ngoài.
Ông Đặng Tâm Chánh, Tổng biên tập báo Sài Gòn Tiếp thị nhấn mạnh “Việt Nam ngày nay” được thể hiện bằng phương ngữ Nam Bộ, miền đất gắn liền với những hoài niệm, tình cảm sâu lắng của một số lượng lớn Việt kiều xa quê hương, giúp kết nối những người Việt Nam gắn bó với Tổ quốc bởi các giá trị thiết thực và gần gũi./.
Được xây dựng như một tạp chí truyền hình tổng hợp, “Việt Nam ngày nay” là bức tranh toàn cảnh về kinh tế, văn hóa, con người, thiên nhiên Việt Nam nhằm giới thiệu với bạn bè năm châu và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài một cái nhìn sinh động, đầy sức sống, mang thông điệp hòa bình-hợp tác-hữu nghị.
Chương trình giới thiệu về một Việt Nam làm bạn với mọi người, một Việt Nam điểm đến thú vị với nhiều góc cạnh để khám phá, một đất nước năng động và nhiều ấn tượng...
Chương trình gồm 13 chuyên mục, với thời lượng phát sóng 60 phút/ngày, liên tục 7 ngày trong tuần, vào lúc 18-19 giờ (theo khung giờ vàng Việt Nam) và phát lại vào lúc 12 giờ ngày hôm sau, đồng thời theo từng giờ phát sóng của VTV4 tại Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á...
Ngoài các chuyên mục thường xuyên như Việt Nam ngày nay, Chân dung Việt, Ngày trở về, Made in Việt Nam, 1.001 điểm đến thú vị, Việt Nam Discovery, hàng tuần sẽ có hai chuyên mục đặc biệt “Đất phương Nam” (thứ Bảy) giới thiệu bản sắc văn hóa và đời sống khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ và “Sài Gòn tôi yêu” (Chủ Nhật) là chương trình hướng đến giới trẻ, sinh động, hiện đại.
Ông Bạch Ngọc Chiến, Trưởng ban Truyền hình Đối ngoại VTV4 cho biết việc ra đời chương trình “Việt Nam ngày nay” nằm trong định hướng đa dạng hóa chất liệu các sản phẩm thông tin, truyền hình của VTV4, trong đó hướng tới mục tiêu là 40% chất liệu Bắc Bộ, 40% chất liệu Nam Bộ và 20% cho khu vực miền Trung, để đáp ứng yêu cầu của khán giả người Việt ở nước ngoài.
Ông Đặng Tâm Chánh, Tổng biên tập báo Sài Gòn Tiếp thị nhấn mạnh “Việt Nam ngày nay” được thể hiện bằng phương ngữ Nam Bộ, miền đất gắn liền với những hoài niệm, tình cảm sâu lắng của một số lượng lớn Việt kiều xa quê hương, giúp kết nối những người Việt Nam gắn bó với Tổ quốc bởi các giá trị thiết thực và gần gũi./.
Hoàng Liên Sơn (TTXVN/Vietnam+)