Trung tâm AHA (ASEAN) gia hạn thỏa thuận hợp tác với DHL Group về ứng phó khẩn cấp với thảm họa

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 19 tháng 11 năm 2024 – Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thảm họa (ASEAN Coordinating Centre for Humanitarian Assistance on disaster management – AHA Center) và DHL Group (DHL), công ty cung cấp dịch vụ logistics lớn nhất thế giới, đã gia […]

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 19 tháng 11 năm 2024 – Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thảm họa (ASEAN Coordinating Centre for Humanitarian Assistance on disaster management – AHA Center) và DHL Group (DHL), công ty cung cấp dịch vụ logistics lớn nhất thế giới, đã gia hạn Biên bản ghi nhớ ý định (Memorandum of Intent – MOI) nhằm thiết lập nền tảng hợp tác để nâng cao chất lượng ứng phó khẩn cấp giữa hai bên.

Carl Schelfhaut, Head of the GoHelp Program for Asia Pacific, DHL Group and Lee Yam Ming, the Executive Director of the AHA Centre signing the MOI in Singapore

Được ký ban đầu vào năm 2019, Biên bản ghi nhớ ý định (MOI) được gia hạn sẽ kéo dài sự hợp tác giữa 2 bên thêm 5 năm nữa. Là một phần của MOI, Đội ứng phó thảm họa (Disaster Response Team – DRT) của DHL Group sẽ hỗ trợ Trung tâm AHA trong các thảm họa và chủ yếu chịu trách nhiệm xử lý mặt đất tại sân bay đối với hàng cứu trợ nhân đạo tại các sân bay hoặc điểm nhập cảnh thay thế (trừ cảng biển).

Đội ứng phó thảm họa của DHL sẽ xử lý, phân loại, kiểm kê và lưu trữ hàng cứu trợ đến tại sân bay hoặc điểm nhập cảnh khác (ngoại trừ cảng biển). Ngoài việc quản lý hoạt động hàng cứu trợ trên không hoặc trên đất liền, Đội ứng phó thảm họa của DHL cũng sẽ hỗ trợ các thủ tục hải quan, nếu được Trung tâm AHA hoặc các quốc gia thành viên ASEAN yêu cầu.

Ông Carl Schelfhaut, Trưởng Chương trình GoHelp khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn DHL cho biết: “Việc triển khai Đội ứng phó thảm họa thành công đòi hỏi quan hệ đối tác công – tư chặt chẽ và chúng tôi tự hào tiếp tục hợp tác với Trung tâm AHA để giúp họ đạt được tầm nhìn Một ASEAN, Một phản ứng. Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, châu Á là khu vực chịu nhiều thảm họa thiên tai nhất thế giới do các mối nguy về khí hậu và thời tiết trong năm 2023. Đây chính là lý do tại sao việc chúng tôi hợp tác với các tổ chức như Trung tâm AHA để hỗ trợ một cách nhanh chóng các khu vực bị thiên tai ở Đông Nam Á lại càng quan trọng hơn”.

Đội ứng phó thảm họa của DHL là một phần trong Chương trình quản lý thảm họa GoHelp của Tập đoàn DHL, được triển khai thông qua quan hệ đối tác với Liên hợp quốc kể từ năm 2005. Thông qua quan hệ đối tác này, Tập đoàn DHL cung cấp cho Liên hợp quốc và các cơ quan quản lý thảm họa quốc gia quyền truy cập miễn phí vào chuyên môn logistics cốt lõi của mình và các kỹ năng logistics của đội ngũ tình nguyện viên được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới, những người có thể triển khai trong vòng 72 giờ sau khi xảy ra thảm họa thiên tai.

Là một trong những đối tác lâu năm của Trung tâm AHA, DHL đã đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo hỗ trợ logistics hiệu quả trong quá trình ứng phó khẩn cấp.

Ông Lee Yam Ming, Giám đốc điều hành của Trung tâm AHA phát biểu: “Thông qua sự hợp tác liên tục này, Trung tâm AHA và DHL đã liên tục chứng minh cam kết chung của họ trong việc xây dựng một khu vực có khả năng chống chịu thiên tai tốt hơn”,

Phản ứng khẩn cấp gần đây nhất chứng minh sự hợp tác hiệu quả giữa Trung tâm AHA và DHL là việc huy động các mặt hàng cứu trợ ASEAN trong cơn bão nhiệt đới Yagi vào tháng 10 vừa qua.

Các đội ứng phó thảm họa của Tập đoàn DHL bao gồm các nhân viên tình nguyện được đào tạo đặc biệt từ khắp các đơn vị kinh doanh của Tập đoàn, bao gồm DHL Express, DHL Global Forwarding, DHL Supply Chain và DHL eCommerce. Các nhóm này có trụ sở tại châu Mỹ, châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, bao phủ tất cả các quốc gia dễ xảy ra thiên tai.

Kể từ năm 2005 đến nay, nhiều đợt triển khai các đội ứng phó thảm họa của Tập đoàn DHL đã diễn ra ở Đông Nam Á, với sự tham gia của hơn 120 tình nguyện viên ở Indonesia, Myanmar và Philippines.

Ngoài việc triển khai các đội ứng phó thảm họa, Sáng kiến ​​Chuẩn bị sân bay ứng phó thảm họa của Tập đoàn DHL cũng là một phần của Chương trình GoHelp – đào tạo ban quản lý sân bay ở những khu vực có nguy cơ cao để chuẩn bị tốt hơn khi thảm họa thiên tai xảy ra.

https://www.dhl.com/
https://www.linkedin.com/company/dhl/
https://www.instagram.com/dhl_global

Hashtag: #dhl #gohelp #ahacentre

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới.

Với khoảng 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy. DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt hơn 81,8 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Tin cùng chuyên mục