Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của hãng Samsung

Từ tháng 1-6/2018, Trung Quốc đã chiếm hơn 30% tổng doanh thu của tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics Co., vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của hãng này.
Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Samsung. (Nguồn: China Daily Europe)

Số liệu chính thức của ngành công nghiệp cho thấy, từ tháng 1-6/2018, Trung Quốc đã chiếm hơn 30% tổng doanh thu của tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics Co., nổi lên là thị trường lớn nhất của Samsung và lần đầu tiên vượt châu Mỹ.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, hãng công nghệ khổng lồ Hàn Quốc này đã đạt doanh thu 83,9 nghìn tỷ won (74,6 tỷ USD) từ thị trường Trung Quốc, thu được lợi nhuận 27,4 nghìn tỷ won, tăng 32,7% so với mức 18,5% vào năm 2013.

[Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi dân tẩy chay iPhone, chuyển dùng Samsung]

Nền kinh tế hàng đầu của châu Á này đã chiếm 20,6% doanh thu của Samsung trong năm 2014 và tăng lên 28,3% trong năm 2017. Trái ngược với thị trường Trung Quốc, châu Mỹ chỉ chiếm 26% doanh thu của Samsung trong sáu tháng đầu năm nay, giảm so với mức 31,8% năm 2016.

Theo giới quan sát, vị thế của Samsung tại Trung Quốc được nâng lên là nhờ nhu cầu đối với sản phẩm chip của hãng tăng mạnh. Trong khi chính sách bảo hộ của chính quyền Tổng thống Donald Trump tác động bất lợi tới doanh số bán của Samsung tại thị trường Bắc Mỹ chủ chốt.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, Samsung có thể trở thành nạn nhân của vụ tranh chấp thương mại giữa Washington và Bắc Kinh nếu căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia này vẫn còn tiếp diễn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục